Chúng ta

FPT hợp tác kinh doanh, phát triển công nghệ với đối tác châu Âu

Thứ năm, 21/7/2016 | 08:17 GMT+7

Tập đoàn FPT vừa ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh doanh toàn cầu với Công ty Gratex International (GTI) của Slovakia.

f1-4966-1469012288.jpg

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ cuộc tọa đàm giữa Thủ tướng Robert Fico và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chủ tịch nước.

Theo thỏa thuận này, cả hai sẽ hợp tác phát triển kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, trước hết là tại khu vực châu Âu, châu Á, Úc và châu Phi. Đồng thời, hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lực CNTT có kinh nghiệm chuyên sâu… Hai bên kỳ vọng, thỏa thuận hợp tác sẽ mang lại dự án toàn cầu trị giá hàng triệu euro cho hai công ty trong thời gian tới.

GTI là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Slovakia có trụ sở tại thủ đô Bratislava và chi nhánh tại Sydney (Úc), văn phòng đại diện tại Seoul (Hàn Quốc). Lĩnh vực hoạt động chính là tài chính, trong đó có bảo hiểm, ngân hàng, viễn thông, hành chính công, y tế.

Bên cạnh đó, FPT cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu Tin học Sovakia (Institute of Informatics, Sovak Academy of Sciences - IISAS) nhằm nghiên cứu phát triển, triển khai, cải tiến các dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin. Thỏa thuận này có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày ký.

IISAS được thành lập năm 1999, có bề dầy kinh nghiệm tham gia các dự án nghiên cứu quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực điều khiển, vi điện tử.

Được biết, năm 2014, FPT đã thực hiện thương vụ M&A đầu tiên khi mua lại công ty RWE IT và đổi tên thành FPT Slovakia. Hiện FPT Slovakia có 360 cán bộ nhân viên đang làm việc tại Slovakia, Czech, Đức và Việt Nam.

FPT đặt mục tiêu đạt 1 tỉ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài vào năm 2020. Cùng với Nhật Bản, Mỹ, châu Âu được kỳ vọng sẽ trở thành một trong trong những thị trường chính của Tập đoàn. Trong 5 tháng đầu năm 2016, doanh thu từ thị trường châu Âu tăng trưởng 11%, đạt 251 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT.

Nhịp Cầu Đầu Tư

Ý kiến

()