Chúng ta

FPT hợp tác đào tạo tiến sĩ về AI với Đại học Sydney

Thứ tư, 1/11/2017 | 10:47 GMT+7

Ông Bùi Quang Ngọc, CEO FPT, kỳ vọng qua việc hợp tác với các trường đại học, Việt Nam sẽ có những chuyên gia hàng đầu về AI, IoT.

Ngày 31/10, Tập đoàn FPT, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (UET) và Đại học công nghệ Sydney (UTS) ký thỏa thuận hợp tác trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao. Ba bên sẽ tổ chức các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên và nhân viên, trao đổi thông tin… để phục vụ cho các mục đích nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và phát triển chung.

Trước mắt, các bên sẽ hợp tác trong chương trình trao đổi, cấp học bổng đào tạo tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT). FPT sẽ trao tặng ba suất học bổng tiến sĩ trị giá 700 triệu đồng/suất trong khi Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Công nghệ Sydney đảm nhận việc tuyển nghiên cứu sinh, trực tiếp đào tạo và cấp bằng.

FPT-7205-1509461741-5885-1509506705.jpg

Đại diện FPT và Đại học UET, UTS tham gia lễ ký kết.

Các nghiên cứu sinh sẽ nhận ba năm lương, trong đó năm thứ nhất là 15 triệu đồng mỗi tháng. Tiền lương các năm sau sẽ tăng lên tùy thuộc chất lượng công việc của nghiên cứu sinh. Họ cũng được tài trợ kinh phí đi báo cáo tại các hội nghị chuyên ngành quốc tế có uy tín, được cung cấp trang thiết bị công nghệ tiên tiến cần thiết cho nghiên cứu… cũng như được cử sang thực tập 12 tháng tại Đại học Công nghệ Sydney.

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT, cho hay: "Chúng tôi cung cấp cho các nghiên cứu sinh những bài toán thực tiễn, có tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, FPT cũng là môi trường nghiên cứu thực tế, có đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu đồng hành và cung cấp các thiết bị cần thiết cho nghiên cứu sinh trong quá trình nghiên cứu. Chúng tôi kỳ vọng thông qua việc hợp tác với các trường đại học, Việt Nam sẽ có được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ mới như AI, IoT… phục vụ cho sự phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư".

PGS.TS Phạm Bảo Sơn, Hiệu phó trường Đại học Công nghệ, cho biết mô hình hợp tác được phát huy trên thế giới từ lâu nhưng lại là mô hình hợp tác rất mới tại Việt Nam. Trong đó, đại học và doanh nghiệp cùng nhau giải quyết các vấn đề công nghệ thực tiễn, kết hợp với đào tạo sau đại học trình độ cao.

Trong khi đó, ông Ian Burnett, Chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tin, Đại học công nghệ Sydney, bày tỏ mong muốn việc hợp tác với một tập đoàn CNTT như FPT sẽ nâng cao hơn nữa số lượng cũng như chất lượng nghiên cứu sinh trong việc nghiên cứu, sáng tạo công nghệ mới.

Ngoài việc kết hợp với các trường đại học về đào tạo tiến sĩ, FPT còn tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên như S.M.A.C Challenge - Viết ứng dụng cho robot, Cuộc đua số - Lập trình xe tự hành… nhằm rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn doanh nghiệp cho sinh viên.

>> 'Sinh viên CNTT hãy chuẩn bị hành trang để thay đổi thế giới'

VnExpress

Ý kiến

()