Chúng ta

FPT hỗ trợ 300 triệu đồng cho học sinh vùng lũ Quảng Ninh

Thứ năm, 20/8/2015 | 10:20 GMT+7

Trong hai ngày 18-19/8, thông qua Báo Thanh Niên, Tập đoàn FPT, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho học sinh vùng lũ tại Quảng Ninh.

Đoàn đã lắp đặt phòng máy tính mới cho Trường THCS Mông Dương, P. Mông Dương; tặng tủ sách và máy tính cho Trường tiểu học Tha Cát thôn Khe Sím, xã Dương Huy, là hai trường chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Cô Phạm Thị Quý Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Mông Dương, cho biết trường đã có một phòng máy tính được lắp đặt từ những năm 2011 - 2012, phục vụ việc học tập của khoảng 800 học sinh. Tuy nhiên, khi đợt mưa lũ kéo đến, nước dâng cao và ập vào phòng máy quá nhanh, khiến toàn bộ máy bị ngâm nước và hư hỏng.

IMG-3715-1439950700-660x0-4460-144003091

Trao học bổng cho các học sinh Quảng Ninh.

Ngoài việc hỗ trợ thiết bị giảng dạy và học tập, FPT còn trao tặng tổng cộng 147 suất học bổng và quà tặng cho học sinh của các gia đình bị thiệt hại vì lũ lụt, học sinh nghèo vượt khó tại hai điểm trường trên. Kinh phí cho đợt hỗ trợ này là 300 triệu đồng. Bà Đỗ Thị Lan, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Cẩm Phả, nói: “Trận mưa lũ đã ảnh hưởng đến tất cả các mặt đời sống và xã hội của người dân, trong đó, ngành giáo dục bị ảnh hưởng rất nặng nề. Sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ thật sự thiết thực, giúp cho nhà trường và học sinh có thêm điều kiện để yên tâm bước vào năm học mới".

Cũng trong ngày 19/8, Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty Honda Việt Nam và Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã đến 3 xã Bằng Hữu, Mai Sao, Gia Lộc và thị trấn Đồng Mỏ (H.Chi Lăng) thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ. Đoàn đã trao 17 suất tiền mặt, mỗi suất 1 triệu đồng cho 17 hộ dân xóm Lũng Soóc đang gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, đoàn cũng hỗ trợ 3 gia đình có người thiệt mạng, mỗi gia đình là 1,5 triệu đồng tại các xã Bằng Hữu, Mai Sao, Gia Lộc.

Ông Katsuyuki Ozawa, đại diện Công ty Honda Việt Nam, cho biết: “Số tiền hỗ trợ của chúng tôi không lớn nhưng hy vọng có thể giúp đỡ bà con phần nào để vượt qua khó khăn...”.

Số tiền trên nằm trong gói cứu trợ trị giá 587,5 triệu đồng mà Công ty Honda Việt Nam thông qua Báo Thanh Niên gửi đến đồng bào vùng lũ các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Sơn La, Điện Biên.

Thanh Niên

Ý kiến

()