Chúng ta

FPT HI GIO Cloud giảm đến 60% chi phí đầu tư ban đầu

Thứ sáu, 14/4/2017 | 09:43 GMT+7

Dịch vụ điện toán đám mây HI GIO Cloud của FPT Telecom hợp tác với Internet Initiative Japan (IIJ) với chuẩn mực tiên tiến và khắt khe nhưng có tính năng toàn diện cung cấp cho cả cá nhân và doanh nghiệp. 

Thay vì đầu tư cho các thiết bị vật lý, với FPT HI GIO Cloud, người dùng có thể khởi tạo máy chủ ảo một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ trong vòng 5 phút thay vì mất từ 6-8 tuần làm việc để đặt mua thiết bị và triển khai. Giá thuê dịch vụ FPT HI GIO Cloud cũng giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu từ 40-60%.

IMG-8781-9447-1492098633-1775-1492135825

Tối ngày 13/4, Viễn thông quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom) vừa ra mắt dịch vụ điện toán đám mây thế hệ mới mang tên FPT HI GIO Cloud với quy mô và tính năng toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Theo anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom kiêm Chủ tịch Viễn thông quốc tế FPT (FTI), IIJ là đối tác có nhiều điểm tương đồng với FPT Telecom. Hai công ty cùng đi lên từ con số không và hiện là những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại Nhật Bản và Việt Nam.

FPT HI GIO Cloud với các tính năng như mạng riêng ảo (VPN), kết nối điểm với điểm, tường lửa, cân bằng tải... cho phép người dùng chủ động mở rộng hệ thống, nhanh chóng và không giới hạn và chi phí linh hoạt cho việc sử dụng. Điểm đặc biệt là dịch vụ FPT GIO Cloud tương thích cũng như hỗ trợ triệt để đối với khối doanh nghiệp khởi nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng hiện thực hóa ý tưởng, quản trị hệ thống bằng cách tiết giảm thời gian, chi phí, nguồn lực đầu tư...

FPT Telecom và IIJ bắt đầu hợp tác từ tháng 5/2016 nhằm cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiện ích tại Việt Nam. IIJ là "cha đẻ" của điện toán đám mây mang tên IIJ GIO Cloud đã được triển khai thành công tại 22 quốc gia và dẫn đầu thị trường Nhật Bản trong nhiều năm qua.

Hiện, Việt Nam là quốc gia trong tốp phát triển điện toán đám mây nhanh nhất, xếp thứ 14 khu vực châu Á sau hai cường quốc có nền công nghiệp phát triển là Ấn Độ và Trung Quốc.

>> FTI đưa dịch vụ đám mây Nhật đến Việt Nam

Lao Động

Ý kiến

()