Chúng ta

FPT.eHospital lọt Top 5 sản phẩm công nghệ tiêu biểu của FPT

Thứ sáu, 22/5/2015 | 10:24 GMT+7

Hệ thống thông tin quản lý bệnh viện FPT.eHospital là một trong 5 sản phẩm công nghệ suất sắc nhất của FPT vừa được doanh nghiệp này tôn vinh tại “Ngày công nghệ FPT 2015” diễn ra ở Hà Nội ngày 21/5.

8cad53027716fb15ddf6615b243d53-2741-5643

Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc trao giải thưởng cho đại diện FPT Online và FPT IS, hai đơn vị phát triển các sản phẩm báo điện tử VnExpress và FPT.eHospital.

Trong khuôn khổ “Ngày công nghệ FPT 2015” đã diễn ra lễ trao giải, vinh danh các sản phẩm công nghệ tiêu biểu của FPT (FPT Tech Awards).

FPT Tech Awards được FPT khởi động tổ chức từ tháng 4. Đã có tổng cộng 21 sản phẩm, dịch vụ công nghệ của FPT được đề cử tham gia giải thưởng này. 

Ở hạng mục giải thưởng do Ban giám khảo bình chọn, thang điểm được chấm theo các tiêu chí: Hiệu quả (doanh thu, khách hàng): 10 điểm; Chất lượng và quy trình chất lượng áp dụng: 5 điểm; và Tính sáng tạo đột phá: 10 điểm.

Kết quả chung cuộc, sản phẩm, dịch vụ công nghệ FPT khối khách hàng đại chúng xuất sắc nhất là báo điện tử VnExpress. VnExpress hiện là báo điện tử tiếng Việt có nhiều người đọc nhất. Theo đánh giá của Ban giám khảo, yếu tố công nghệ luôn được báo chú trọng đầu tư trong việc duy trì hệ thống ổn định cho hàng triệu độc giả truy cập cùng lúc; cung cấp các công cụ giúp gia tăng việc tương tác giữa tòa soạn và độc giả; hiển thị tương thích đa thiết bị, đa màn hình (PC, Tablet, Mobile), đa nền tảng (iOS, Android, Windows Phone).

Ở hạng mục khách hàng chính phủ, doanh nghiệp, sản phẩm được vinh danh là Hệ thống thông tin quản lý bệnh viện FPT.eHospital. Đây là hệ thống phần mềm quản lý tổng thể cho một bệnh viện, quản lý toàn bộ hoạt động thông suốt từ lúc tiếp nhận bệnh nhân vào viện cho đến khi ra viện. FPT.eHospital được chia làm 4 nhóm phần mềm chính, với 35 phân hệ chức năng. Các phân hệ liên kết tạo thành luồng thông tin thống nhất đem lại sức mạnh tổng lực cho bệnh viện. FPT.eHospital hiện được triển khai tại gần 100 bệnh viện trong cả nước.

Ban giám khảo FPT Tech Awards cũng thống nhất trao giải Công nghệ cho dịch vụ FPT Play. Là một ứng dụng xem truyền hình trực tuyến các chương trình bóng đá, phim truyện, show và video clip.. với tốc độ truyền tải nhanh, FPT Play được đánh giá cao về tính sáng tạo giúp đưa người dùng chuyển dần từ truyền hình truyền thống sang truyền hình OTT (Over-The-Top content) trên nền tảng mobile và web, giúp cho việc tương tác giữa khán giả và nhà cung cấp dịch vụ dễ dàng mọi nơi, mọi lúc.

Đối với hạng mục giải thưởng do độc giả trang tin nội bộ Chungta.vn của  FPT bình chọn, có 2 sản phẩm được vinh danh. Trong đó, dịch vụ truyền hình FPT là sản phẩm công nghệ FPT xuất sắc khối khách hàng đại chúng được độc giả bình chọn nhiều nhất; hệ thống quảng cáo thông minh eClick được trao giải sản phẩm công nghệ FPT xuất sắc khối khách hàng chính phủ, doanh nghiệp được độc giả bình chọn nhiều nhất.

ICT News

Ý kiến

()