Chúng ta

FPT được bầu chọn là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt

Thứ năm, 29/9/2016 | 11:57 GMT+7

Ngày 28/9, FPT đạt được 2 giải thưởng là giải Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt và giải Doanh nghiệp có chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc. Đây là năm thứ 2 liên tiếp FPT giành được hai giải thưởng lớn tại Vietnam HR Awards.

Theo phân tích chuyên sâu về động cơ nghề nghiệp của người đi làm tại Việt Nam của Công ty Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, Văn hóa và Giá trị là một trong 10 tiêu chí không thể thiếu làm nên tính hấp dẫn của một Thương hiệu Nhà tuyển dụng.

Mỗi doanh nghiệp sẽ xây dựng cho mình một nền văn hóa riêng nhưng kết quả của phân tích này cho thấy có 9 nét Văn hóa và Giá trị có ảnh hưởng tới độ hấp dẫn của Nhà tuyển dụng gồm: Chuyên nghiệp, Công bằng và Tôn trọng, Ghi nhận và Tưởng thưởng, Tin cậy và Minh bạch, Tuyển dụng và đãi ngộ nhân tài, Tinh thần đồng đội, Môi trường làm việc năng động và sáng tạo, Con người thân thiện.

HR-bai-JPG-4169-1475071044-1806-14751222

FPT được bầu chọn là doanh nghiệp có chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc.

Trong đó, Công bằng và Tôn trọng là nét văn hóa quan trọng nhất. Đây chính là điều kiện cần để thu hút và giữ chân nhân tài. Chỉ có trên nền của Công bằng và Tôn Trọng, tùy từng doanh nghiệp, các nét văn hóa khác mới tạo nên sự khác biệt.

Một trong những điểm khác biệt cốt lõi trong xây dựng môi trường làm việc tốt của FPT chính là văn hóa công ty. Văn hóa FPT chấp nhận mọi người như họ vốn có: cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và không tốt. Ở FPT, cấp dưới có thể nói thẳng và trao đổi bình đẳng với cấp trên. Việc lắng nghe những ý kiến khác biệt là cách để lãnh đạo FPT tránh đưa ra những quyết định sai lầm và khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo cho nhân viên.

Văn hóa FPT còn được thể hiện bởi những quy định đã thành nếp như lãnh đạo không nhận quà, phong bì của nhân viên, lãnh đạo phải làm gương cho nhân viên của mình, không được tham nhũng, không tư lợi cá nhân… Dù trong hoàn cảnh nào, người FPT vẫn lạc quan và nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi để có được điều mình mơ ước.

HR1-JPG-6702-1475071044-8607-1475122242.

FPT nhận giải Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt.

Chu Quang Huy, sinh năm 1990, đang đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử kiêm Giám đốc Dự án Smart Retail của FPT Retail (đơn vị thành viên trong lĩnh vực bán lẻ của FPT) cho biết: “Với tôi FPT là một môi trường làm việc tuyệt vời cho những người trẻ mong muốn học hỏi và thể hiện năng lực. Gia nhập FPT từ khi là sinh viên năm cuối ĐH Kinh tế Quốc dân, đây chính là nơi cho tôi rất nhiều cơ hội được trải nghiệm, tích luỹ  kiến thức, mối quan hệ để từ đó có được vị trí và thu nhập xứng đáng. FPT là nơi tôi được sống, được làm việc, được cống hiến. Điều quan trọng khiến tôi gắn bó với FPT chính là văn hoá rất đặc thù, tinh thần đồng đội và cơ hội phát triển”.

Bên cạnh đó, để khuyến khích cán bộ nhân viên gắn bó với công ty, coi công ty là ngôi nhà thứ hai, các chính sách đãi ngộ của FPT được xây dựng căn cứ trên các tiêu chí: Tương xứng với kết quả công việc, giá trị đóng góp cho FPT; Cạnh tranh theo thị trường; Công bằng và minh bạch.

FPT cũng luôn chú trọng phát triển cơ sở vật chất, xây dựng môi trường làm việc thân thiện theo mô hình của các hãng công nghệ lớn trên thế giới. Trong đó có những khu văn phòng được xây dựng theo mô hình campus như F-Ville, F-Town, FPT Complex… nhằm tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo giúp CBNV có thể phát huy tốt nhất khả năng trong công việc.

Công nghệ đòi hỏi sự thay đổi và sáng tạo không ngừng, để làm được điều này, FPT đã xây đắp nên các thế hệ nhân viên không ngừng học hỏi và phấn đấu. Trong năm 2015, FPT chi 71,4 tỷ đồng cho các hoạt động và chương trình đào tạo nội bộ với 195.240 lượt người được đào tạo. Năm 2016, FPT dự kiến chi 80 tỷ đồng cho các hoạt động và chương trình đào tạo nội bộ. Với quyết tâm đưa Tập đoàn trở thành một tổ chức học hỏi, FPT cũng thành lập trường Đào tạo cán bộ FPT. Năm 2015, trường Đào tạo cán bộ FPT đã tổ chức hơn 220 lớp học thu hút trên 7.000 lượt cán bộ nhân viên tham gia.

Vietnam HR Awards do Talentnet mua bản quyền chính thức từ giải thưởng The Singapore HR Awards rất nổi tiếng của Viện Nghiên Cứu Quản Trị Nguồn Nhân Lực (SHRI) tại Singapore, phối hợp cùng Báo Lao động và Xã hội - cơ quan ngôn luận của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Vietnam HR Awards bao gồm 5 hạng mục giải thưởng: Môi trường làm việc; Chính sách lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả; Chính sách đào tạo và phát triển; Hoạch định và tìm kiếm nguồn nhân lực; Quản lý hiệu quả công việc xuất sắc. Để đạt được giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc của 5 hạng mục này, các doanh nghiệp phải đạt được số điểm tối thiểu là 80/100 điểm.

>> Nơi làm việc mơ ước: FPT, Vinamilk, Vingroup vào Top đầu

ICT News

Ý kiến

()