Chúng ta

FPT đầu tư 15 tỷ đồng hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh

Thứ sáu, 20/4/2018 | 11:19 GMT+7

Trong giai đoạn 2018-2019, FPT đầu tư 15 tỷ đồng để hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng và triển khai thí điểm một số dự án, ứng dụng liên quan đến thành phố thông minh trong các lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, đào tạo phổ cập tiếng Anh, y tế và quản lý du lịch.

Chiều ngày 19/4, UBND thành phố Đà Nẵng và Công ty Cổ phần FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020. Các lĩnh vực được Đà Nẵng và FPT ưu tiên phát triển là Giao thông thông minh, Nông nghiệp thông minh, Đào tạo phổ cập tiếng Anh, Y tế và Quản lý du lịch.

Mục tiêu mà hai phía cùng hướng đến là “Góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố an ninh, thân thiện, an bình, hấp dẫn và đáng sống”.

IMG-1070-JPG-7908-1524138127-9083-152419

CEO FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ tại lễ ký kết biên bản hợp tác.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên cùng trao đổi và hoàn thành xây dựng Cổng thông tin giao thông trực tuyến về Giao thông vận tải, Cổng thông tin về Nông nghiệp - Nông thôn nhằm giúp chính quyền và người dân kết nối thông tin minh bạch, nhanh chóng.

Trong việc đào tạo phổ cập tiếng Anh, hai bên sẽ phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học tiếng Anh cho toàn dân tại thành phố Đà Nẵng. Triển khai thí điểm một số ứng dụng thông minh trong việc dạy và học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên và cán bộ công chức.

Đối với lĩnh vực y tế, FPT sẽ kết hợp với thành phố xây dựng và triển khai hệ thống quản lý bệnh viện, các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh cho các bệnh viện; hệ thống quản lý thuốc; hệ thống dữ liệu về phác đồ điều trị, các giải pháp tổng thể về y tế dự phòng.

Đối với lĩnh vực Du lịch, hai bên phối hợp xây dựng hệ thống kiểm tra thông tin thẻ hướng dẫn viên, xe vận chuyển du lịch di động, tra cứu thông tin doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đạt chuẩn, hệ thống thẻ du lịch thông minh...

Trong giai đoạn 2018-2019, FPT bố trí nhân lực và kinh phí, dự kiến 15 tỷ đồng, để xây dựng và triển khai thí điểm một số dự án, ứng dụng liên quan đến thành phố thông minh trong phạm vi hợp tác như trên.

Giai đoạn 2019-2020, hai bên sẽ cùng đánh giá, rút kinh nghiệm và tiếp tục nghiên cứu triển khai nhân rộng các ứng dụng thành phố thông minh phù hợp với yêu cầu của thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đánh giá cao sự đóng góp của FPT vào Đà Nẵng trong thời gian qua thể hiện qua việc FPT đầu tư xây dựng Trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất miền Trung, FPT Complex, Đại học FPT...; đồng hành, chia sẻ với Đà Nẵng trong tổ chức nhiều sự kiện, chương trình an sinh xã hội.

Việc ký kết hợp tác với FPT giúp Đà Nẵng huy động thêm nguồn lực của xã hội trong xây dựng thành phố thông minh. Quan điểm, chủ trương của Đà Nẵng là đa đối tác - Một nền tảng - Một hạ tầng - Một chính sách - Đa ứng dụng trong triển khai xây dựng thành phố thông minh, ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

IMG-1108-JPG-1526-1524196327.jpg

FPT tặng bức tranh lưu niệm - Tòa nhà FPT Complex cho lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Ông Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT, cho rằng: Trong việc xây dựng thành phố thông minh, Đà Nẵng có nhiều lợi thế về sự nhanh nhạy, cởi mở và quyết liệt của chính quyền thành phố, nguồn nhân lực trẻ và sự sẵn sàng của cơ sở hạ tầng. Tại Đà Nẵng, FPT đã đầu tư thành công nhiều lĩnh vực như CNTT, đào tạo nhân lực, khu đô thị kiểu mới... FPT cam kết sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực và công nghệ góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển thành phố thông minh của thành phố Đà Nẵng.

Sau 30 năm thành lập, FPT hiện là công ty dịch vụ CNTT lớn nhất Việt Nam với hơn 32.000 nhân viên, có mặt ở 33 quốc gia. Tại Đà Nẵng, FPT được thành lập năm 2004, đến nay FPT Đà Nẵng là Công ty CNTT có quy mô lớn nhất với hơn 5.000 cán bộ nhân viên.

ICT News

Ý kiến

()