Chúng ta

FinTech Day Đà Nẵng 2018: Kết nối cộng đồng Fintech Việt Nam

Thứ năm, 28/6/2018 | 17:52 GMT+7

Diễn đàn FinTech Day Đà Nẵng 2018 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại công viên phần mềm Đà Nẵng vào ngày 30/6 sắp đến với những chủ đề công nghệ hot nhất hiện nay như Blockchain, AI, RPA, Contactless Payment, Big Data.

Đây là sự kiện do FSG (Finance Services Group) tổ chức vào ngày 30/6 tại Công viên Phần mềm Đà Nẵng, nhằm chia sẻ tầm nhìn cùng các công ty công nghệ Việt Nam, trao đổi cơ hội hợp tác và tạo ra kết nối cộng đồng yêu Fintech Việt Nam.

FinTech Day Đà Nẵng 2018 quy tụ hơn 200 người yêu Fintech cùng nhau thảo luận những chủ đề hot nhất hiện nay gồm: Blockchain, AI, RPA, Contactless Payment, Big Data.

FinTech Day Đà Nẵng 2018 với nhiều hoạt động thú vị bao gồm các cuộc trao đổi, chia sẻ của các chuyên gia FinTech hàng đầu. Bên cạnh đó, diễn đàn FinTech mang đến những ý tưởng khác biệt, gợi mở thế giới công nghệ không giới hạn của FinTech, hứa hẹn làm hài lòng giới yêu FinTech.

Diễn giả của Ngày hội Fintech 2018 là ông Trần Thanh Hùng, Phó Giám đốc FSG – đơn vị chuyên mảng tài chính của FSOFT. Năm 2016, ông được vinh danh FPT Under 35 lĩnh vực Lãnh đạo trẻ. Hơn 10 năm làm việc tại FSOFT, anh có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, demo trên nền công nghệ mới nhất cho lĩnh vực tài chính như Blockchain, Robotics, AI Digital Assistant…

anh-fintech-8889-1530168321.jpg

FinTech Day Đà Nẵng 2018 với nhiều hoạt động thú vị bao gồm các cuộc trao đổi, chia sẻ của các chuyên gia FinTech hàng đầu.

Ngoài ông Hùng, diễn giả chương trình có sự tham gia của các chuyên gia công nghệ FDN và đối tác bên ngoài. Các chuyên gia sẽ giới thiệu và trao đổi về nền tảng công nghệ Blockchain, Trí tuệ nhân tạo (AI), Tự động hóa (RPA), Trí tuệ doanh nghiệp (BI), Dữ liệu lớn (Big data) hay Phân tích dữ liệu (Data Analytics)…

Thời gian vào lúc 8h - 12h ngày 30/6 tại Công viên phần mềm Đà Nẵng - 02 Quang Trung, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Số điện thoại liên hệ: (+84) 905140120, Email: tungnh4@fsoft.com.vn.

Công nghệ tài chính (Fintech) là từ khóa “hot” nhất của Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam 2016. Hiện có 70 công ty Fintech đang hoạt động trên các mảng dịch vụ của lĩnh vực tài chính tại Việt Nam (theo công bố của Ngân hàng nhà nước Việt Nam). Họ đã tạo ra những đột phá về công nghệ và lợi thế cạnh tranh rất lớn. Các công ty Fintech tại Việt Nam chủ yếu là ở lĩnh vực thanh toán trực tuyến. Những lĩnh vực khác như gọi vốn cộng đồng (Crowd Funding), trang so sánh sản phẩm/dịch vụ, sàn giao dịch cho vay ngang hàng, quản lý đầu tư tự động, giao dịch tiền ảo… hiện có tiềm năng nhưng quy mô còn nhỏ cũng như vẫn cần hoàn thiện khung pháp lý đi kèm.

FSG – Finance Services Group là một trong những đơn vị mới tại FPT Software, kế thừa kinh nghiệm, nguồn lực trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm với 700 thành viên, làm việc tại 9 Trung tâm chiến lược (BU) ở cả ba miền. Thị trường hoạt động của đơn vị là Nhật Bản, Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2017, FSG nuôi tham vọng mở rộng thị trường sang châu Âu với mức tăng trưởng doanh thu 30% và gần 900 nhân sự.

Hiện, FSG phụ trách hơn 90% công việc nghiệp vụ tài chính tại FPT Software. FSG vận hành theo hướng chuyên môn hoá theo nghiệp vụ và giải pháp. Trong chiến lược dài hạn, FSG hướng tới mục tiêu trở thành một nhà cung cấp các giải pháp cho hệ thống tài chính một cách toàn diện, bao quát tất cả ngành nghề, và nhiều loại giải pháp khác nhau từ Mainframe đến Cloud, hay các dịch vụ Fintech (ứng dụng tài chính) để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của xã hội.

>> Fintech Day 2018 quy tụ số lượng diễn giả kỷ lục

ICTNews

Ý kiến

()