Chúng ta

F-Ville - Làng của lập trình viên

Chủ nhật, 27/8/2017 | 14:31 GMT+7

Phủ kín bởi một màu xanh, không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên, khuôn viên dạo bộ, khu vực chức năng cho các môn thể thao, bể bơi… đó là sự khác biệt về môi trường làm việc mà FPT Software mang đến cho các lập trình viên tại Việt Nam.

08-PPMO-4620-1503805531.jpg

Khu văn phòng làm việc theo mô hình campus tạo cảm giác thoải mái, giúp công việc đạt hiệu quả cao.

Cảm giác thoải mái, công việc hiệu quả

Cách trung tâm Hà Nội chừng 30 phút đi ô tô, Làng phần mềm F-Ville là khu làm việc theo mô hình campus có quy mô lớn đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Với mục tiêu mang đến cho các lập trình viên một không gian làm việc sáng tạo và thân thiện, Làng phần mềm F-Ville được xây dựng theo hướng thân thiện môi trường, sử dụng ánh sáng tự nhiên, nổi bật với không gian xanh: trong công viên, trong giếng trời, trên mái nhà, ở mặt tiền toà nhà và ngay tại bàn làm việc.

F-Ville không chỉ thuần túy là một văn phòng làm việc với trang thiết bị hiện đại, mà còn cung cấp cho nhân viên những tiện ích, không gian giải trí, thư giãn như khu thể thao: sân bóng đá, phòng tập gym, bể bơi, nhà trẻ, khu nhà ở dành cho chuyên gia, khách hàng hay cán bộ, nhân viên công ty ở qua đêm khi công việc yêu cầu, nhằm tạo hứng khởi và hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu của nhân viên để họ có thể phát huy tốt nhất khả năng và sự sáng tạo trong công việc.

Với quy mô 5.000 chỗ làm việc, F-Ville được thiết kế theo hai phong cách khá đặc biệt. Nếu F-Ville 1 được lấy cảm hứng thiết kế từ làng cổ Bắc Bộ, thì F-Ville 2 mang phong cách của một Hà Nội xưa. Kiến trúc làng cổ Bắc Bộ tại F-Ville 1 được đơn vị thiết kế khéo léo đưa vào thông qua các vật liệu xây dựng, các họa tiết trang trí, không gian làm việc…

Còn tại F-Ville 2, không gian Hà Nội xưa được tái hiện với các “ngõ nhỏ, phố nhỏ”, hồ Gươm, cầu Thê Húc, quán cóc vỉa hè… Đặc biệt, các khoảng không gian này được xây dựng có tính toán về hướng sao cho vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, người sử dụng các góc đó đều không gặp trở ngại bởi ánh mặt trời.

Là một trong 5.000 nhân viên làm việc tại F-Ville, ông Phạm Đức Mạnh, giám đốc một trung tâm phần mềm của FPT Software cho biết: “Làm việc tại đây, tôi thực sự thấy việc đi làm cách thành phố 30 km không có gì đáng ngại.

Hàng ngày đi làm có xe đưa đón, do đó không phải nghĩ tới tắc đường, mưa nắng, đặc biệt có thời gian nghe nhạc, đọc sách hay ngủ trong khoảng thời gian đi xe. Ở đây, không khí trong lành hơn, có sân bóng, phòng gym để mọi người có thể nâng cao sức khỏe, cũng như có nhà khách để ở lại mỗi khi phải làm việc quá giờ”.

Chị Nguyễn Dậu Ly, cán bộ văn phòng FPT Software chia sẻ, F-Ville với không gian văn phòng thân thiện luôn tạo cảm giác thoải mái, giúp công việc đạt hiệu quả hơn nhiều.

F-Ville là một trong 3 khu khu văn phòng làm việc theo mô hình campus của FPT Software tại Việt Nam. Hai khu campus khác là F-Town tại Khu công nghệ cao quận 9, TP HCM và FPT Complex tại Đà Nẵng.

Mô hình campus - đẳng cấp thế giới

Không phải ngẫu nhiên mà FPT Software lựa chọn xây dựng các khu văn phòng làm việc theo mô hình campus. Trên thế giới, hầu hết những tập đoàn lớn trong lĩnh vực phần mềm như Infosys (Ấn Độ), Neusoft (Trung Quốc), TCS (Nhật Bản), Wipro (Ấn Độ)... đều sở hữu những campus với quy mô rộng lớn, hiện đại.

Chẳng hạn, Infosys có 24 campus cho 160 ngàn nhân viên trên khắp Ấn Độ, Neusoft có 6 campus ở Trung Quốc cho gần 20.000 nhân viên. Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới nvhư Google, Facebook, Microsoft cũng sở hữu campus riêng. Tại những khu campus này, bên cạnh khu văn phòng hoành tráng là những khu nghiên cứu - phát triển, khu đào tạo, thư viện, khu phục vụ (nhà ăn, cafeteria…), khu giải trí - sáng tạo, cảnh quan, thậm chí là khu ký túc xá cho nhân viên.

Với các công ty Âu Mỹ, campus có thể chỉ là giải pháp về chỗ làm việc khi quy mô nhân viên lớn. Nhưng với các công ty công nghệ từ các nước đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc, campus còn có ý nghĩa lớn lao hơn. Đây là cơ hội đạt đến đẳng cấp thế giới qua việc xây dựng một môi trường làm việc đẳng cấp thế giới trong hoàn cảnh xã hội chung còn chưa phát triển.

Việc FPT Software đầu tư xây dựng tổ hợp F-Ville thể hiện tầm nhìn phát triển về dài hạn của Công ty: có đủ không gian cho việc tăng trưởng về nhân lực và cơ sở hạ tầng cũng như tạo ra môi trường làm việc đầy sáng tạo cho các lập trình viên.

>> Dân làng F được mua rau sạch kiểu Nhật

Đầu tư

Ý kiến

()