© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Doanh thu thương mại điện tử FPT Shop tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử của chuỗi FPT Shop tăng 44,4% so với năm 2016, đạt 2.000 tỷ đồng, khẳng định đơn vị tiếp tục chiến lược tập trung vào bán hàng online.

FPT Shop cho biết, dù chỉ mới được thành lập trong một thời gian ngắn song mảng thương mại điện tử của chuỗi này đã có những bước tiến đáng kể và luôn là điểm sáng trong kết quả kinh doanh của công ty.

Lượt truy cập mỗi ngày vào website FPTShop.com.vn tăng qua từng năm, năm 2017 đạt 941.000 lượt/ngày, tăng 76,9% so với năm trước. Cũng trong năm ngoái, doanh thu mảng thương mại điện tử của FPT Shop đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 44,4%.

FPT Shop sẽ tiếp tục tập trung vào mảng thương mại điện tử nhưng kết hợp với mạng lưới hơn 480 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh, thành để mang trải nghiệm tích cực cho khách hàng online. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng cho tăng trưởng doanh thu của công ty trong thời gian tới.

“Tiêu chí kinh doanh hàng đầu của FPT Shop là lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo thành công. Công ty luôn có những cuộc gọi sau quá trình mua hàng để tìm hiểu nhu cầu và nguyện vọng của người dùng, từ đó đưa ra giải pháp thỏa mãn cao nhất cho cả những người khó tính nhất”, bà Nguyễn Bạch Điệp, TGĐ FPT Retail, cho biết.

Thương mại điện tử của chuỗi FPT Shop tăng 44,4% so với năm 2016, đạt 2.000 tỷ đồng

Thương mại điện tử của chuỗi FPT Shop tăng 44,4% so với năm 2016, đạt 2.000 tỷ đồng.

Để đảm bảo tốc độ tăng trưởng theo đúng kế hoạch trong bối cảnh ngành bán lẻ công nghệ đang bước vào giai đoạn bão hòa, FPT Shop sẽ tập trung vào hai chiến lược.

Đầu tiên, công ty cho biết sẽ tăng trưởng nội tại thông qua tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng. Để làm được điều này, FPT Shop khẳng định cải thiện và nâng cao chất lương dịch vụ khách hàng. Tiếp đến, mở kênh bán hàng cho các cán bộ và nhân viên của các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên toàn quốc thông qua hình thức sử dụng trước trả tiền sau thông qua khấu trừ lương tháng (lãi suất 0%). Đồng thời, thúc đẩy mảng bán hàng bán hàng online và tiếp cận khách hàng đa kênh.

Chiến lược thứ hai, tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh bằng việc đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. FPT Shop đánh giá lĩnh vực này có tiềm năng thị phần lớn khi lượng cung sản phẩm Apple ở Việt Nam phần nhiều đến từ các cửa hàng không chính thống và hàng xách tay với sự thiếu đảm bảo về dich vụ bán hàng và nguồn gốc sản phẩm cũng như dich vụ bảo hành sản phẩm.

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 12.863 tỷ đồng, tăng 20,2% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 363 tỷ đồng, tăng 45,2% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 44,4% so với năm trước, chiếm 15,5% tổng doanh thu năm 2017.

Năm 2018, FPT Shop đặt kế hoạch doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 473 tỷ đồng.

ICT News

 
  • Những lưu ý bỏ túi dành cho vận động viên 'Hành trình kết nối'

'FPT đóng góp 50% xuất khẩu phần mềm của TP Đà Nẵng'

GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh cho biết trong năm 2018 thành phố dự kiến xuất khẩu phần mềm đạt trên 75 triệu USD, riêng FPT Software đóng góp khoảng 50%.

Mỗi cửa hàng FPT Shop mang về 2,34 tỷ đồng/tháng

Theo kết quả mới nhất, FPT Retail lãi 227 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng 30%.

FPT.eGOV Quảng Ninh giai đoạn 1.5 chờ ngày hoàn tất

Sau khi hoàn tất những thủ tục cuối cùng, dự án nâng cấp hệ thống Chính quyền điện tử cho tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức đóng lại.

Truyền hình FPT thêm tính năng mua phim bằng ví điện tử

Khách hàng của FPT Telecom có thể mua những bộ phim nổi tiếng, thuộc nhiều thể loại chỉ bằng các ví điện tử như Momo, VNPAYQR... Tính năng này thay thế cho việc khách hàng

Microsoft hoàn tất thương vụ thâu tóm GitHub

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 19/10 đã phê chuẩn việc Microsoft mua lại nhà sản xuất công cụ phát triển phần mềm GitHub, trị giá 7,5 tỷ USD.

Chiếc xe đua ứng dụng AI của Cuộc đua số mùa 3

Khả năng xử lý thông tin tốt hơn, động cơ khỏe hơn, kích thước lớn hơn khiến chiếc xe đua của cuộc thi Cuộc đua số 2018-2019 gần với mô hình chuẩn xe tự hành

VTV 'bắt tay' FPT đồng tổ chức Cuộc đua số mùa 3

Ở 2 mùa giải trước, VTV chỉ đóng vai trò đồng hành bảo trợ truyền thông cho cuộc thi. Trong mùa thứ ba, Cuộc đua số mở rộng quy mô châu Á.

Xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện

Ứng dụng xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện của FPT Telecom giúp tiết kiệm toàn bộ chi phí sửa chữa trước đây. 

Người 'dzừ'' nhất '72h' không có khoảng cách với học viên kém 18 tuổi

Chị Phương Thảo, học viên có tuổi nhiều nhất "72h trải nghiệm" cho biết: "Tôi được truyền thêm sức trẻ, nhiệt huyết từ các em đồng nghiệp, hoàn toàn không có khoảng cách tuổi tác

Best salesman vùng 7 từng hứa nhịn cơm nếu không có hợp đồng

Nói chuyện với Nguyễn Kiều Diễm, ai cũng thấy “lửa” cháy lên từ nhiệt huyết của nữ nhân viên kinh doanh vùng đất tận cùng Tổ quốc. 

Hiệu trưởng ĐH FPT gây ấn tượng 'Dòng sông lời thề' phiên bản '72H trải nghiệm'

Anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội 'sắm' vai người kể chuyện và truyền lửa FPT cho các học viên "72H trải nghiệm" qua màn thi hát "Dòng sông lời thề".

Ca sĩ Bảo Trâm Idol da diết với 'Khúc giao mùa'

Đêm nhạc Thứ 6 tầng 13 với sự góp mặt của ca sĩ Bảo Trâm, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng và các giọng ca nhà F với chủ đề "Khúc giao mùa", sẽ mang đến