Chúng ta

Doanh nghiệp gỗ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống SAP ERP

Thứ sáu, 30/6/2017 | 15:27 GMT+7

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường đã chính thức nghiệm thu và đưa vào sử dụng hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (SAP ERP) do Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) tư vấn và triển khai.

Hệ thống SAP ERP đã giúp An Cường có thông tin đồng nhất, minh bạch, giảm thiểu rủi ro tài chính thông qua công cụ lập kế hoạch, kiểm soát thực hiện và ra quyết định mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, hệ thống này cải tiến quy trình hoạt động, giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có.

Hệ thống SAP ERP khi đưa vào hoạt động đã giúp An Cường giảm được 1/2 thời gian quyết toán và tính kết nối giữa các bộ phận, phòng ban chặt chẽ hơn.

DSC-9394-JPG-6366-1498798185.jpg

Ông Lê Đức Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gỗ An Cường, chia sẻ, với tốc độ phát triển hiện nay, chúng tôi phải thay đổi mô hình quản lý và áp dụng những hệ thống quản trị tiên tiến nhất vào quản lý doanh nghiệp. "SAP ERP là cơ sở nền tảng để phục vụ công tác quản lý. Từ đầu năm nay, hệ thống SAP ERP tại An Cường giúp tôi và các cấp quản lý có được cái nhìn chính xác và đầy đủ hơn về các dữ liệu quan trọng của công ty như: thông tin hợp đồng, sản phẩm, cộng nợ, số liệu kế toán...".

Theo ông Bùi Triệu Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ ERP FPT (thuộc FPT IS), để xây dựng thành công, đúng tiến độ hệ thống ERP cho một doanh nghiệp gỗ đầu tiên và lớn như An Cường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự quyết tâm của lãnh đạo công ty, đội ngũ nhân sự trẻ năng động, kinh nghiệm triển khai của nhà thầu công nghệ trong việc đưa ra giải pháp phù hợp…

Dự án cũng đã giúp FPT IS đa dạng hơn về mặt kinh nghiệm và nâng cao năng lực trong việc triển khai ERP cho từng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

>> 'Vận hành SAP ERP rồi chúng tôi mới thấy mình được làm 'người''

Đầu tư Chứng khoán

Ý kiến

()