Chúng ta

Điện thoại đua giảm giá ngày 8/3

Thứ tư, 8/3/2017 | 09:45 GMT+7

Hàng loạt mẫu iPhone, điện thoại Galaxy và nhiều model khác đều giảm giá cả triệu đồng dịp 8/3.

Khoảng một tuần qua, các đại lý lớn nhỏ ồ ạt tung ra những chương trình giảm giá hấp dẫn cho các sản phẩm smartphone nhân ngày 8/3. Đáng chú ý, các model giảm giá lần này đều là những di động sáng giá, mức giảm cũng khá sâu - điều người dùng khó tìm được trong các chương trình giảm giá thông thường.

Chẳng hạn, hệ thống Thế Giới Di Động cho giảm giá gần như tất cả model, trong đó có những máy giảm giá 1,5 triệu đồng như iPhone 7 Plus 128 và 256 GB, iPhone 7 128 GB. Ngoài ra, iPhone 7, iPhone SE 2 phiên bản đều được giảm giá 1 triệu đồng còn iPhone 5s và 6 Plus giảm 500.000 đồng.

Nhiều mẫu iPhone của Apple đều giảm giá cả triệu đồng dịp 8/3.

Nhiều mẫu iPhone của Apple đều giảm giá cả triệu đồng dịp 8/3.

Một đại lý lớn khác là FPT Shop giảm giá 1,5 triệu đồng cho sản phẩm Galaxy S7 edge, 2 triệu đồng cho Huawei P9 (chỉ áp dụng cho bản màu hồng), bên cạnh các sản phẩm iPhone. Những khuyến mại này chủ yếu áp dụng cho khách mua online bởi nhà bán lẻ đang muốn đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến.

Đây cũng là mức giảm phổ biến được nhiều đại lý nhỏ áp dụng cho các mẫu di động như iPhone, Galaxy S trong những ngày qua.

Động thái giảm giá này của các đại lý không gây bất ngờ bởi thông thường các dịp 8/3 hay 14/2 các năm trước, người dùng vẫn thường chứng kiến nhiều động thái khuyến mại hấp dẫn để kích cầu.

Tuy nhiên, màn giảm giá năm nay có phần mạnh mẽ hơn, với quy mô lớn và áp dụng cho nhiều model hơn bởi thị trường đang trong giai đoạn trầm lắng. Chia sẻ với Zing.vn, đại diện một hệ thống bán lẻ cho biết, doanh số các sản phẩm di động trong tháng 2 vừa qua giảm 20% so với tháng trước đó.

iPhone - vốn là sản phẩm chủ lực của các hệ thống bán lẻ - cũng trải qua tháng 2 với doanh số thấp. Đó là lý do chính khiến các đại lý giảm giá toàn diện các model iPhone trong dịp 8/3 này.

Theo dự đoán của các đại lý, giai đoạn trầm lắng của thị trường có thể kéo dài đến cuối tháng 3, sau đó sôi động trở lại khi có hàng loạt model mới ra mắt tại MWC rục rịch về nước. Ở nhóm di động cao cấp, sản phẩm đáng chờ đợi nhất chắc chắn là Galaxy S8 của Samsung. Tuy nhiên, model này chỉ có thể lên kệ trong tháng 4 hoặc chậm hơn.

Hai di động cao cấp đáng chờ đợi khác là LG G6 và Sony Xperia XZ Premium. Tuy nhiên thời điểm lên kệ của 2 sản phẩm này vẫn còn bỏ ngỏ. Với LG, kế hoạch quay lại thị trường Việt Nam sau một năm gián đoạn vẫn chưa thực sự rõ ràng. Trong khi đó, Xperia XZ Premium chưa hẹn ngày lên kệ ở thị trường quốc tế.

Ở nhóm di động tầm trung và thấp, các model đáng chờ đợi sẽ là Xperia XA1 với giá khoảng 8 triệu đồng, các mẫu máy mới của Nokia. Tuy nhiên, tín đồ Nokia có thể phải chờ đến khoảng giữa năm để đón các smartphone như Nokia 3,5 và 6 cũng như điện thoại cục gạch Nokia 3310 thế hệ mới.

>> Giá iPhone tiếp tục 'lao dốc' dịp 8/3

Zing

Ý kiến

()