Chúng ta

ĐH Greenwich lọt Top 200 trường có nhiều sinh viên quốc tế

Thứ tư, 10/5/2017 | 16:15 GMT+7

Mới đây, tạp chí Times Higher Education vừa công bố bảng xếp hạng Top 200 trường đại học tốt nhất trên toàn thế giới dành cho sinh viên quốc tế. Theo danh sách này, trường đại học có mở cơ sở quốc tế tại Việt Nam là Đại học Greenwich xếp thứ 56/200 với 33,6% sinh viên quốc tế đang theo học. 

Đứng đầu bảng xếp hạng này là American University of Sharjah tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất với 83,7% sinh viên quốc tế. Có 16 trường Đại học tại Vương quốc Anh có tên trong danh sách bên cạnh các trường Đại học hàng đầu các nước Mỹ (Massachuset Institute of Techonology, Princeton University, Harvard University); Úc (Monash University,Victoria University) và Singapore (Nanyang Technological University, National University of Singapore).

Trong bảng xếp hạng có thể dễ dàng tìm thấy một số trường Đại học có mở cơ sở quốc tế tại Việt Nam như Đại học Greenwich xếp thứ 56/200 với 33,6% sinh viên quốc tế; Đại học RMIT xếp thứ 119/200 với 25,6% sinh viên quốc tế; Đại học La Trobe xếp thứ 127/200 với 25,3%…

1-6353-1494390632.jpg

Sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam.

Theo tạp chí Times Higher Education, phạm vi lựa chọn hệ đào tạo sau THPT của sinh viên các nước đang ngày càng thu hẹp lại vì tiêu chí lựa chọn hàng đầu của sinh viên là những môi trường học quốc tế. Sinh viên thường ưu tiên lựa chọn những môi trường học mang đến trải nghiệm quốc tế (International experience) và cơ hội tiếp xúc với bạn học từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một cộng đồng sinh viên toàn cầu không khoảng cách. Việc theo học các chương trình quốc tế tại nước bản địa hay tại các cơ sở quốc tế ở bất cứ nơi nào trên thế giới không còn là quá xa lạ.

Vì có chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các nước khác trên thế giới nên khá nhiều sinh viên quốc tế chọn Việt Nam là điểm dừng chân. Đại học Greenwich Việt Nam là cơ sở trong mạng lưới quốc tế của Đại học Greenwich Vương quốc Anh, đã và đang thu hút sinh viên từ 10 nước trên thế giới theo học, trong đó có Pháp, Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc, Nigeria, Bangladesh…

Sinh viên Việt Nam

Ý kiến

()