Chúng ta

ĐH FPT triển khai 'học kỳ nước ngoài' cho sinh viên

Thứ tư, 29/4/2015 | 09:15 GMT+7

Trường Đại học FPT chính thức triển khai “học kỳ nước ngoài” cho sinh viên vào tháng 4/2015. Theo đó, sinh viên Đại học FPT có thể đăng ký một kỳ học tại nước ngoài để trải nghiệm môi trường học tập và văn hóa quốc tế với học phí tương đương.

“Mục tiêu của nhà trường là 100% sinh viên sẽ được trải nghiệm một học kỳ ở nước ngoài trước khi ra trường để có thể thích nghi với điều kiện làm việc tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Như vậy, mỗi sinh viên Đại học FPT sau khi tốt nghiệp, bên cạnh năng lực chuyên môn, đạt chuẩn về ngoại ngữ, hoàn thiện về kỹ năng mềm, còn có một nền tảng văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú, sẵn sàng bước vào thị trường lao động với hành trang của một công dân toàn cầu.” TS. Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT cho biết.

Sinh-vien-i-h-c-FPT-trong-chuy-2567-1977

Trần Nguyễn Đăng Khoa (ngoài cùng bên phải) sinh viên ngành CNTT – Đại học FPT chụp cùng bạn bè quốc tế trong chuyến trao đổi tại Đại học Furtwangen (Đức ) năm 2014.

Trong giai đoạn đầu, “học kỳ nước ngoài” được Đại học FPT triển khai tại các nước châu Á: ASEAN (Thái Lan, Brunei, Malaysia), Nhật Bản, Ấn Độ,…Học phí tham gia học kỳ nước ngoài bằng học phí được áp dụng cho sinh viên Đại học FPT khi học trong nước.

Sinh viên tự chọn nước tham gia học và chủ động các chi phí vé máy bay, xin visa, ăn ở, sinh hoạt… trong thời gian học tập tại nước sở tại. Nhiều cơ hội học bổng cho một kỳ học tại nước ngoài cũng sẽ được trao cho sinh viên có thành tích tốt của trường.

Là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam do doanh nghiệp thành lập, mục tiêu hàng đầu của Đại học FPT là thu hẹp khoảng cách giữa giáo dục và nhu cầu thực tế của xã hội với mong muốn sinh viên Đại học FPT khi tốt nghiệp sẽ có việc làm tốt, mức thu nhập cao và có khả năng làm việc tại thị trường lao động quốc tế.

Sau 8 năm thành lập, Trường Đại học FPT đã triển khai chương trình hợp tác với hơn 60 trường thuộc 27 nước trên thế giới, như: chương trình học tiếng Anh tại Philippines, chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu...

Ngoài việc chủ động mở rộng mạng lưới hợp tác với nhiều trường đại học uy tín trên thế giới, Đại học FPT cũng trở thành điểm đến trong chuyến thăm của nhiều doanh nghiệp, chính khách trong nước và quốc tế như Phó Chủ tịch tập đoàn Sony, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ireland, Chủ tịch Tập đoàn IDG, Phái đoàn công nghệ Vương quốc Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản… Điều này góp phần mở ra nhiều cơ hội học tập, thực tập, nghiên cứu cho sinh viên Đại học FPT tại nhiều trường đại học đối tác thuộc các nước sở tại.

Tiền Phong

Ý kiến

()