Chúng ta

ĐH FPT 'lì xì' 4,3 triệu đồng cho học viên MBA

Thứ bảy, 31/1/2015 | 10:32 GMT+7

Đăng ký học chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh FeMBA trước ngày 15/2, mỗi học viên sẽ được ĐH FPT tặng một phong bao lì xì trị giá 4,3 triệu đồng, tương ứng với 5% học phí của toàn chương trình.

FeMBA là chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh do Viện Quản trị Kinh doanh FSB thuộc ĐH FPT nghiên cứu, triển khai đào tạo và cấp bằng. Mục tiêu của FeMBA là đào tạo ra những nhà quản trị không chỉ am hiểu kiến thức quản trị kinh doanh cập nhật của thế giới mà còn thành thạo các kỹ năng cần thiết của nhà lãnh đạo.

Để đảm bảo mục tiêu này, chương trình FeMBA được thiết kế dựa trên giáo trình eMBA của những trường Đại học hàng đầu của Mỹ và châu Âu như: ĐH Dartmouth của Mỹ, ĐH Hawaii (Mỹ), ĐH Northwestern Thụy Sĩ… với nhiều chuyên đề hiện đại. Giáo trình học cũng được cập nhật theo giáo trình quốc tế, giúp học viên có thể bắt kịp tiến trình hội nhập toàn cầu.

d0272e0f26309d8d20982f356d55b9-7654-2742

Khóa học đầu tiên của chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh FeMBA trong năm 2015 dự kiến sẽ chốt hồ sơ vào ngày 31/3/2015. Ảnh minh họa.

Hướng tới tính thực tiễn, đội ngũ giảng viên của chương trình không chỉ bao gồm các giáo sư tiến sĩ được yêu mến mà còn gồm cả những nhà lãnh đạo giàu trải nghiệm. Học viên sẽ có những những chương trình giao lưu thú vị với các chính khách, doanh nhân nổi tiếng, đặc biệt là lãnh đạo FPT như Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT Sofware Hoàng Nam Tiến… Học viên cũng được học giải quyết tình huống qua những câu chuyện đã xảy ra trong thực tế. FeMBA cam kết, tỷ lệ giảng viên chuyên gia sẽ chiếm 30% tổng số giảng viên và có 100 tình huống được đưa vào áp dụng trong chương trình.

Phương pháp đào tạo là điểm khác biệt lớn của FeMBA. Với mong muốn mang lại cho học viên không khí học tập sôi nổi, hứng thú, FeMBA đã tuân theo triết lý đào tạo Kiến tạo - đang được những trường đại học hàng đầu thế giới áp dụng. Với triết lý này, học viên sẽ được học theo phương pháp Hollywood teaching (bố cục bài giảng cũng tạo sự gay cấn, hồi hộp theo cách của đạo diễn Hollywood) để kích thích tư duy tối đa cho học viên. Bên cạnh đó là các phương pháp trải nghiệm qua dự án (Project-based), xử lý tình huống (Problemce-base)... mang tới cho học viên những trải nghiệm gần gũi nhất với môi trường kinh doanh.

Việc thi đầu vào cũng là một nét riêng của FeMBA. Thay bằng việc thi 2 môn Toán cao cấp và triết học thì FeMBA thi theo cách hiện đại của thế giới, đó là toán kinh tế (GMAT) và Quản trị học (xử lý tình huống quản trị).

Bên cạnh hoạt động đào tạo, việc gắn kết học viên với nhau tạo nên những cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển sự nghiệp cũng là mục tiêu của FeMBA. Chương trình hướng đến việc kết nối học viên với mạng lưới gần 2.000 cựu học viên, là những người đã từng học các chương trình sau Đại học, các khóa nâng cao Kỹ năng lãnh đạo lãnh đạo tại FSB, hiện nắm giữ các vị trí quan trọng tại cá tổ chức ở Việt Nam.

Khóa học đầu tiên của năm 2015 dự kiến sẽ chốt hồ sơ vào ngày 31/3, hướng tới đối tượng là những nhà quản lý là giám đốc chức năng và trưởng phó phòng ban bộ phận của các doanh nghiệp, lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như ứng viên tiềm năng cho vị trí nhà quản trị.

ICTnews

Ý kiến

()