Chúng ta

Đài truyền hình Hà Nội đưa tin FPT mua công ty Intellinet

Thứ sáu, 13/7/2018 | 16:52 GMT+7

FPT đã công bố chi hơn 40 triệu USD để mua lại 90% cổ phần của Công ty Intellinet Consulting, một công ty tư vấn công nghệ tại Atlanta, Mỹ vào tối ngày 12-7.

FPT định giá vốn hóa thị trường của Intellinet khoảng 40-50 triệu USD. Với việc mua 90% vốn, FPT thanh toán một phần giá trị thương vụ là 30 triệu USD. Phần còn lại sẽ được FPT chi trả trong tương lai và định giá cụ thể dựa trên kết quả kinh doanh của Intellinet.

Thương vụ này sẽ giúp FPT nâng tầm vị thế công nghệ, trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn chiến lược, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số. Điều này đáp ứng nhu cầu bức thiết của khách hàng khi phải quản trị nhiều đối tác trong cùng một dự án chuyển đổi số có quy mô lớn.

Thành lập từ năm 1993, với doanh thu 30 triệu USD năm 2017, Intellinet được Consulting Magazine đánh giá là một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ, đạt tốc độ tăng trưởng 25% trong mấy năm gần đây. Intellinet hoạt động trong lĩnh vực tư vấn công nghệ với 150 chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm chuyên sâu và 200 khách hàng lớn.

>> Chủ tịch FPT: ‘Thương vụ mua Intellinet có thể đến 50 triệu USD’

Truyền hình Hà Nội 

Ý kiến

()