Chúng ta

Đại học Greenwich đào tạo nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới

Thứ năm, 4/5/2017 | 11:44 GMT+7

Trường đại học của nước Anh có bề dày lịch sử 126 năm. Không chỉ nổi tiếng với những toà lâu đài cổ kính từng xuất hiện trong hàng chục bộ phim bom tấn của Hollywood, Đại học Greenwich còn là cái nôi đào tạo nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới.

Trường có cơ sở liên kết tại Việt Nam với Tổ chức Giáo dục FPT từ năm 2009. Đại học Greenwich tại Việt Nam có trên 6.000 sinh viên từ hơn 10 quốc gia trên thế giới đã và đang theo học như Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Nigeria, Hàn Quốc...

Dưới đây là những nhân vật nổi bật từng theo học tại ĐH Greenwich (Anh):

Charles K. Kao - Nhà khoa học đoạt giải Nobel

Charles K.Kao là kỹ sư điện và nhà vật lý đoạt giải Nobel năm 2009. Ông là người đi tiên phong trong việc phát triển và sử dụng sợi quang trong viễn thông. Phát minh của ông là bước đột phá lớn đặt nền móng cho quá trình phát triển của Internet.

Ông Charles K.Kao từng đoạt giải Nobel Vật lý năm 2009.

Ông Charles K.Kao từng đoạt giải Nobel Vật lý năm 2009.

Nhà khoa học đoạt giải Nobel được mệnh danh là “Cha đẻ của băng thông rộng” và “Ông tổ của sợi quang học”. Chủ tịch Học viện Kỹ thuật Quốc gia Anh từng chia sẻ, truyền thông hay kể cả Internet sẽ không tồn tại nếu không có phát minh về sợi quang của Charles K.Kao.

Gareth Thomas - Cựu bộ trưởng Ngoại giao Anh

Gareth Richard Thomas từng giữ chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao Anh. Trong thời gian đương nhiệm, ông đã có nhiều chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Thời gian này đánh dấu nhiều thay đổi trong quan hệ giữa Anh và Việt Nam từ quan hệ viện trợ trở thành đối tác chiến lược.

Gareth Thomas có nhiều đóng góp trong phát triển quan hệ giữa Anh và Việt Nam.

Gareth Thomas có nhiều đóng góp trong phát triển quan hệ giữa Anh và Việt Nam.

Gareth Thomas từng cùng Thứ trưởng Ngoại giao Anh Alan Duncan giúp đỡ Việt Nam trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và quản lý điều hành nhà nước. Quan trọng nhất là ông đã góp một cánh tay trong mở rộng hợp tác giáo dục và các lĩnh vực công nghiệp khác tại Việt Nam. 

George Rose - Doanh nhân

George gia nhập Tổ chức Hàng không Anh năm 1992 và là thành viên Ban giám đốc của Công ty Quốc phòng, An ninh và Hàng không quốc tế Anh BAE Systems. Ông đồng thời là Giám đốc điều hành Công ty Lưới điện Quốc gia Transco. Song song đó là thành viên của ban quản trị Tập đoàn Hàng không và vũ trụ SAB AB của Thụy Điển.

George Rose từng có tên trong danh sách 100 người quyền lực của Tạp chí Times năm 2006.

George Rose từng có tên trong danh sách 100 người quyền lực của Tạp chí Times năm 2006.

Danh sách cựu sinh viên nổi tiếng của ĐH Greenwich còn có nhiều nhân vật khác, hội đủ nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Lĩnh vực giải trí có  nữ ca sĩ nhạc Pop Natasha Bedingfieldnữ ca sĩ nhạc Jazz Sarah Gillespiediễn viên trẻ John Boyega (ngôi sao mới nổi trong loạt phim Star Wars), hay người dẫn chương trình Jme. Lĩnh vực văn học nghệ thuật, trường là nơi học tập của nhà văn chuyên viết sách cho tuổi teen nổi tiếng Helen Bailey. Nhiều chính trị gia từng làm bộ trưởng và chủ tịch những liên đoàn, hiệp hội lớn của Anh cũng trải qua quãng đời sinh viên ở trường đại học lâu đời này. 

 VnExpress

Ý kiến

()