Chúng ta

Đại học FPT ra phiên bản di động cho ứng dụng thi thử

Thứ năm, 28/4/2016 | 09:10 GMT+7

Ứng dụng thi thử phiên bản di động trên hai hệ điều hành iOS và Android vừa được Đại học FPT ra mắt. Với ứng dụng này, thí sinh thuận tiện hơn trong việc làm quen với đề thi của trường trước khi bước vào kỳ thi chính thức diễn ra ngày 15/5.

f1-1216-1461808783.jpg

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường là 2.000 sinh viên cho 8 chuyên ngành.

Trao đổi với ICT News, đại diện truyền thông của Đại học FPT cho biết, tháng 5 là thời điểm quan trọng với hầu hết học sinh lớp 12 bởi đây là lúc phải chuẩn bị thi tốt nghiệp cấp 3 và lựa chọn các trường đại học. Với những trường đại học có chương trình tuyển sinh khác biệt như Đại học FPT càng khiến học sinh lo lắng.

Các thí sinh khi thi vào Đại học FPT trải qua 3 bài thi. Trong đó, bài thi 1 nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng, có liên quan đến ngành học đăng ký dự thi. Bài thi 2 đánh giá năng lực chuyên biệt liên quan đến ngành học sẽ được đào tạo tại Đại học FPT. Và bài thi thứ 3 nhằm đánh giá năng lực nghị luận của thí sinh thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng và gần gũi với các học sinh đã hoàn thành chương trình THPT.

Để giúp các thí sinh tự tin và có thời gian làm quen với các dạng đề của Đại học FPT, đặc biệt với bài thi số 1 và số 2, Đại học FPT quyết định xây dựng và cho ra mắt phần mềm ứng dụng thi thử trên điện thoại di động. Phần mềm là bộ đề tổng hợp của tất cả các ngành học tại Đại học FPT ở những mùa thi trước.

Với phần mềm này, thí sinh chỉ cần tải về và có thể sử dụng miễn phí luôn. Phần mềm cũng cho kết quả ngay sau khi thí sinh làm xong bài. Qua đó các bạn có thể tự đánh giá năng lực của mình và bổ sung những kiến thức còn thiếu trước khi bước vào kỳ thi ngày 15/5.

f2-7568-1461808783.jpg

Phần mềm  thi thử của Đại học FPT trên hệ điều hành Android.

Khác với trước đây, các thí sinh phải vào website (daihoc.fpt.edu.vn) trên máy tính để làm đề thi thử, điểm cộng của  phần mềm mới này chính là việc ứng dụng được triển khai trên 2 hệ điều hành phổ biến là Android và iOS.

Năm 2016, Đại học FPT tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu vào theo hình thức trắc nghiệm và viết luận. Kỳ thi diễn ra vào ngày 15/5. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường là 2.000 sinh viên cho 8 chuyên ngành gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Tài chính ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật và Thiết kế đồ họa. Trong đó, Kinh doanh quốc tế là ngành mới được trường chính thức tuyển sinh từ năm 2016 do nhu cầu nhân lực trong xã hội của ngành này đang ngày càng tăng cao.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2016. Hạn đăng ký xét tuyển đến hết ngày 11/5. Thí sinh có thể đăng ký vào ĐH FPT bằng cách đăng ký trực tiếp tại các văn phòng tuyển sinh hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện. Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến tại website http://daihoc.fpt.edu.vn

ICT News

Ý kiến

()