Chúng ta

Đại học FPT mở thêm ngành Kiến trúc, tuyển 150 chỉ tiêu

Thứ năm, 30/6/2016 | 11:29 GMT+7

Đại học FPT vừa cho biết trường này mới mở thêm ngành Kiến trúc và sẽ tuyển 150 chỉ tiêu trong đợt xét tuyển vào ngày 31/7 tới đây.

f1-8831-1467259777.jpg

Sinh viên Đại học FPT. Ảnh: FPT.

Như vậy, sẽ thêm một sự lựa chọn nữa cho các thí sinh yêu thích ngành kiến trúc trong mùa xét tuyển đại học năm nay.

Điểm khác biệt trong tuyển sinh ngành Kiến trúc tại Đại học FPT so với các trường đại học có đào tạo ngành này là là thí sinh không thi môn năng khiếu là môn Vẽ, mà được đánh giá khả năng tư duy hình ảnh theo đề thi riêng của Đại học FPT gồm Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Khả năng sáng tạo.

Lãnh đạo trường cho biết, khung chương trình được xây dựng theo tiêu chuẩn đào tạo từ Hiệp hội Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA). Đặc điểm của chuẩn RIBA là hướng đến tính mỹ thuật và ứng dụng của các công trình. Bên cạnh các giờ học chính quy, sinh viên sẽ có những tiết học cùng những khách mời là những kiến trúc sư đầu ngành trong và ngoài nước.

Mục tiêu của trường là đào tạo kiến trúc sư có khả năng thiết kế các công trình theo xu hướng và nhu cầu thực tiễn, am hiểu công nghệ và vật liệu xây dựng, giỏi ngoại ngữ.

Lãnh đạo Đại học FPT cũng kỳ vọng sự khác biệt cùng những sáng tạo trong định hướng tuyển sinh và đào tạo giúp ngành Kiến trúc của trường này tuy mới nhưng sẽ thu hút nhiều thí sinh đam mê lĩnh vực kiến trúc và đang khao khát một môi trường học tập mới, hiện đại ngay tại Việt Nam.

Vietnam+

Ý kiến

()