Chúng ta

Đại học FPT lập phòng tư vấn tâm lý cho sinh viên

Thứ năm, 15/12/2016 | 10:24 GMT+7

Phòng Tư vấn tâm lý học đường của Đại học FPT vừa đi vào hoạt động, có chức năng hỗ trợ sinh viên vượt qua những khó khăn trong tâm lý, đồng thời hỗ trợ các em phát triển kỹ năng học tập, thực hành các kỹ năng mềm.

Chính thức đi vào hoạt động, Phòng Tư vấn tâm lý của ĐH FPT mang tên “Cóc Kể” hướng tới mục tiêu mang đến sự thân thiện, gần gũi và tin cậy để sinh viên sẵn sàng đến, chia sẻ câu chuyện của mình và nhận được sự giúp đỡ.

Phòng tư vấn tâm lý học đường có chức năng hỗ trợ sinh viên vượt qua các khó khăn trong tâm lý liên quan đến cuộc sống học đường, thực hành và phát triển kỹ năng học tập, thực hành và phát triển kỹ năng mềm. Từ đó, bản thân mỗi sinh viên có thể khai thác tiềm năng của mình để cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống tinh thần nhằm hỗ trợ tối đa cho quá trình học tập và sống độc lập.

FU-3670-1481725437.jpg

Sau 10 năm thành lập, đến nay Đại học FPT đã có 17.000 học sinh, sinh viên đang theo học ở tất cả các khối ngành.

Hoạt động tư vấn tâm lý cá nhân, nhóm sinh viên của Phòng tư vấn sẽ được thực hiện theo quy trình hỗ trợ, tư vấn tâm lý chuyên nghiệp và bài bản. Từ bước tiếp nhận vấn đề và đặt lịch tư vấn, đến thiết lập mối quan hệ với thân chủ và đánh giá sơ bộ vấn đề, rồi triển khai hỗ trợ, tư vấn đến đánh giá kết quả, kết thúc qúa trình… Tất cả đều được thực hiện bằng phương pháp khoa học bởi các cán bộ được đào tạo chuyên môn về tâm lý học đường.

Hiện tại, Phòng tư vấn tâm lý học đường của Đại học FPT có 3 cán bộ phụ trách với thời gian làm việc buổi sáng là từ 8h15 đến 12h, buổi chiều từ 13h đến 17h15 và đã sẵn sàng tiếp đón các bạn sinh viên.

Theo chia sẻ của cán bộ phụ trách phòng Tư vấn tâm lý học đường Đại học FPT, ý tưởng xây dựng phòng tư vấn cho sinh viên đã có từ lâu, xuất phát từ mong muốn giúp đỡ các em sinh viên vượt qua những vấn đề về tâm lý: “Thực tế, cuộc sống ở Hòa Lạc đôi khi khá cô đơn, các em sinh viên lại ở trong giai đoạn dễ gặp những vấn đề tình cảm, tình yêu mà không nói được với ai. Nhiều sinh viên sa sút về học tập, thậm chí bỏ học, được thầy cô giáo, cán bộ các phòng ban cố gắng hỗ trợ nhưng không cải thiện được vì nguyên nhân nằm ở vấn đề tâm lý, cần cán bộ có chuyên môn, kỹ năng tâm lý mới giải quyết được”.

Trong thời gian tới, ngoài các chương trình tư vấn cá nhân, nhóm sinh viên, Phòng Tư vấn tâm lý học đường của Đại học FPT cũng sẽ triển khai kế hoạch dự phòng về tâm lý trên diện rộng thông qua các hoạt động tập huấn, tuyên truyền thay đổi nhận thức, để những vấn đề được giải quyết ngay khi có dấu hiệu đầu tiên.

Được thành lập từ năm 2006, Đại học FPT là một trong những trường đầu tiên sử dụng toàn bộ giáo trình chuyên ngành bằng tiếng Anh, sinh viên được đào tạo kỹ năng ngoại ngữ xuyên suốt trong thời gian học tập. Bên cạnh đó, việc học tập với sinh viên và giảng viên quốc tế tại ĐH FPT cũng như các chương trình trao đổi, học kỳ tại nước ngoài đã cung cấp cho người học những kỹ năng giúp thích ứng nhanh chóng với môi trường học tập và làm việc thực tế tại bất kỳ quốc gia nào.

Bên cạnh việc được trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên FPT còn được trang bị kỹ năng làm việc thực tế tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ ba theo chương trình On the Job training (OJT). Các em cũng được rèn luyện sức khỏe qua học kỳ quân sự và lớp học Vovinam, được học các nhạc cụ dân tộc cũng như phát triển toàn diện bản thân với các hoạt động, sự kiện nhằm trang bị kỹ năng mềm.

>> Khai trương phòng tư vấn tâm lý ở Hòa Lạc

ICT News

Ý kiến

()