Chúng ta

Đại học FPT công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh ngày 15/5

Thứ ba, 31/5/2016 | 11:46 GMT+7

Kết quả kỳ thi tuyển sinh vào ĐH FPT ngày 15/5 vừa được trường chính thức công bố. Thí sinh tham gia đợt thi này có thể sử dụng số chứng minh nhân dân hoặc ngày sinh để tra cứu trực tuyến điểm thi trên website: http://daihoc.fpt.edu.vn/vi/tra-cuu-thong-tin-du-thi.

f1-9027-1464664948.jpg

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đợt 1 vào Đại học FPT có thể truy cập vào website của trường tại địa chỉ http://daihoc.fpt.edu.vn để tra cứu điểm thi của mình.

Cũng theo thông báo của Hội đồng tuyển sinh ĐH FPT, điểm chuẩn chung cho tất cả các ngành đào tạo của trường là 58 điểm. Những thí sinh đạt mức điểm 94/105 điểm sẽ được nhận mức học bổng 100% của ĐH FPT.

ĐH FPT đề nghị các thí sinh đạt 58 điểm trở lên trong kỳ thi ngày 15/5/2016, thí sinh phúc tra điểm, các thí sinh đã nộp hồ sơ tín dụng đủ điều kiện và thí sinh đạt học bổng liên hệ với các phòng tuyển sinh gần nhất của trường ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Hạn nhập học cho toàn bộ thí sinh tham gia xét tuyển và thi tuyển đợt 1 năm 2016 vào ĐH FPT là trước 17h ngày 18/6/2016

Kỳ thi tuyển sinh đợt 1 trong năm 2016 của ĐH FPT được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vào ngày 15/5 cho các thí sinh trên toàn quốc đăng ký vào 8 ngành đào tạo của trường gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa và Kinh doanh quốc tế. Năm 2016, tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của ĐH FPT là 2.000 sinh viên.

Theo thống kê của ĐHFPT, trong kỳ thi tuyển sinh đợt 1 này, lượng thí sinh đăng ký vào chuyên ngành CNTT (Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin) tại trường vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo với 56%. Khối ngành kinh tế (Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế ) và ngôn ngữ (Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh) chiếm 35%; Thiết kế đồ họa là 9%. 

Tham dự kỳ thi tuyển sinh riêng của ĐH FPT, các thí sinh trong cả nước thực hiện 3 bài thi bằng tiếng Việt với tổng thời gian 180 phút, trong đó bài thi viết luận là yêu cầu bắt buộc với tất cả các thí sinh dự thi vào trường. Đồng thời, các thí sinh dự thi khối ngành Kỹ thuật thi thêm môn Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic; thí sinh thi khối ngành Kinh tế-Ngôn ngữ làm bài thi Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Kiến thức xã hội; còn thí sinh thi khối ngành Mỹ thuật ứng dụng thực hiện bài thi Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic và Khả năng sáng tạo.

ĐH FPT cho biết, việc tổ chức kỳ thi riêng nhằm mục đích kiểm tra kiến thức và tố chất bản thân của thí sinh để lựa chọn những thí sinh có đủ năng lực theo học chuyên ngành mà thí sinh đăng ký tại ĐH FPT.

Cùng với việc tiếp tục tổ chức các kỳ thi tuyển riêng của trường, năm 2016, ĐH FPT sẽ sử dụng kết quả thí sinh đạt ngưỡng chất lượng trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2016 được miễn thi kỳ thi tuyển sinh đầu vào của ĐH FPT.

Những thí sinh có điểm trung bình cộng 3 môn trong 5 học kỳ cuối cùng ở THPT từ 7.0 điểm trở lên (xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT) được tuyển thẳng vào trường. Riêng thí sinh là học sinh trường THPT FPT mức điểm trung bình cộng 3 môn là từ 6,5 trở lên. Các em đạt giải cấp thành phố cuộc thi Violympic năm 2015, 2016; được vào vòng 2 cuộc thi Alice hoặc Scratch 2015; hoặc có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS từ 6,0 (chuyên ngành Ngôn ngữ Anh); có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên (đối với chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật) cũng thuộc đối tượng miễn thi đầu vào.

Để tạo thêm cơ hội cho các thí sinh, ĐH FPT dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh đợt 2 của năm nay vào ngày 31/7/2016 ở 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

ICT News

Ý kiến

()