Chúng ta

Đại học FPT: 98% sinh viên ra trường có việc làm ngay

Thứ tư, 24/2/2016 | 10:02 GMT+7

98% sinh viên ra trường có việc làm ngay với mức lương bình quân là 8,3 triệu đồng/tháng; 15% sinh viên làm việc tại các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Anh, Đức, Singapore, Australia, Thụy Sĩ… 

Đại học FPT đang là ưu tiên lựa chọn của các bạn trẻ khi cân nhắc chọn trường.

10 năm, 10.000 sinh viên, 1 cách làm khác

“Chúng tôi luôn quan niệm làm khác để làm tốt. Do đó, tại Đại học FPT, chúng tôi không chỉ đào tạo để sinh viên có được tấm bằng đại học, mà quan trọng hơn là để sinh viên tự tin nắm bắt các cơ hội tương lai, hiện thực hóa khát vọng, năng lực của bản thân mình, góp phần thay đổi xã hội trở nên tốt đẹp hơn”, Tiến sĩ Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT, chia sẻ về định hướng đào tạo của trường.

Thông điệp ấy không chỉ nằm lại trên giấy mà được triển khai một cách bài bản tại Đại học FPT trong 10 năm qua. Theo đó, cơ sở đào tạo của Trường ĐH FPT luôn được đặt tại các khu công nghệ cao tại Hà Nội và TP.HCM. Đó là nơi tập trung các công ty trong và ngoài nước cùng các trung tâm nghiên cứu khoa học– kỹ thuật hiện đại. Việc này giúp sinh viên có nhiều cơ hội thực tập khi đang theo học và dễ xin việc khi ra trường.

f1-5616-1456223618.jpg

Sinh viên FPT được tiếp cận với bộ giáo trình tiêu chuẩn, được thực tập tại các doanh nghiệp lớn và có cơ hội việc làm cao hơn

Bên cạnh đó, hệ thống giáo trình của Trường ĐH FPT cũng đóng góp vào thành công nêu trên. Các giáo trình giảng dạy cho 8 ngành đào tạo của ĐH FPT gồm Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị Marketing, Tài chính quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Thiết kế đồ họa, Tiếng Anh thương mại, Tiếng Nhật thương mại đều phải thỏa mãn 3 tiêu chí gồm: cập nhật từ các nhà xuất bản lớn trên thế giới, phù hợp với Việt Nam và có ý kiến đánh giá từ doanh nghiệp.

Khẳng định chất lượng

Trong bối cảnh việc đào tạo kém chất lượng dẫn tới việc thất nghiệp tăng cao thì sinh viên tốt nghiệp Trường ĐH FPT lại luôn được chào đón. Bằng phương pháp đào tạo khác biệt, và cách triển khai mang tính thực tiễn cao, trong 10 năm qua, Đại học FPT là trường đầu tiên được xếp hạng Ba Sao theo chuẩn quốc tế QS Stars của các trường đại học trên thế giới (2012) và tiếp tục tăng điểm từ 408 điểm năm 2012 lên 472 điểm vào năm 2015.

Điểm đặc biệt là năm 2015, có 4 hạng mục ĐH FPT được xếp hạng Năm Sao đó là chất lượng đào tạo, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, cơ sở vật chất và trách nhiệm xã hội.

Phải nói thêm rằng QS là tổ chức danh tiếng và uy tín đánh giá chất lượng các trường đại học trên toàn thế giới. Việc ĐH FPT được xếp hạng Ba Sao toàn trường là một điểm đáng tự hào đối với ngành giáo dục của VN. Vì đã đưa ngôi trường này sánh ngang với các trường đại học danh tiếng như Đại học London South Bank (Anh), hay trường Đại học Lobachesky (Nga) - nơi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev là Chủ tịch.

f2-4786-1456223618.jpg

Môi trường học tập quốc tế hóa giúp sinh viên trang bị hành trang để trở thành “Công dân toàn cầu”, có thể làm việc ở bất kỳ nước nào.

Ngoài ra, ĐH FPT còn nhận được nhiều giải thưởng danh tiếng như lọt vào Top 1.000 trường đào tạo QTKD tốt nhất thế giới theo xếp hạng của tổ chức xếp hạng giáo dục Eduniversal (Mỹ); là một trong ba trường đào tạo Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2 năm liên tiếp (2013 - 2014), cũng theo xếp hạng của Eduniversal.

Nơi hiện thực hóa khát vọng đổi thay

Đại học FPT hiện hợp tác với hơn 60 trường thuộc 26 quốc gia, và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai. Học tại ĐH FPT, sinh viên có cơ hội trải nghiệm một kì học tại nước ngoài để trau dồi kiến thức thiết thực, giá trị mà không phải học ở đâu cũng có được. Hiện nay thường xuyên có 200 sinh viên nước ngoài đến từ 20 quốc gia khác nhau thường xuyên học tập tại trường.

Chính phương pháp đào tạo khác biệt, hoạt động đào tạo thực tiễn chất lượng và danh tiếng đã được khẳng định trên trường quốc tế, ĐH FPT hiện là điểm đến, là nơi đầu tư xứng đáng của hơn 10.000 sinh viên đến từ Việt Nam và 19 nước khác để nắm bắt cơ hội dành cho mình trong tương lai.

f3-7983-1456223618.jpg

Trong suốt 10 năm qua, ĐH FPT đã trở thành niềm tin, nơi đầu tư xứng đáng của hơn 10.000 sinh viên.

Năm 2016, ĐH FPT kỷ niệm 10 năm nhận quyết định thành lập, với thông điệp “10 năm hiện thực hóa khát vọng đổi thay”- nhằm tổng kết và vạch ra hướng đi sắp tới trong bối cảnh mới. ĐH FPT ngày nay vẫn có những đổi mới liên tục, tiếp tục hành trình “Khát vọng đổi thay” để các bạn trẻ và các bậc phụ huynh tiếp tục gửi trọn niềm tin.

Tuổi Trẻ

Ý kiến

()