Chúng ta

Đà Nẵng: FPT đào tạo tiếng Anh cho lái xe Taxi Tiên Sa

Thứ tư, 27/6/2018 | 17:49 GMT+7

Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre hợp tác đào tạo tiếng Anh cho lái xe Taxi Tiên Sa thuộc Công ty Phú Hoàng, từng bước chuyển đổi Đà Nẵng thành thành phố nói tiếng Anh, văn minh, hiện đại trong cả nước.

Ngày 26/6, Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre và Taxi Tiên Sa thuộc Công ty Phú Hoàng đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo tiếng Anh cho nhân viên lái xe.

Đây là bước đi đầu tiên trong lộ trình hiện thực hóa một nội dung quan trọng của Dự án hợp tác xây dựng và phát triển thành phố thông minh giai đoạn 2018 - 2020 giữa Tập đoàn FPT và UBND thành phố Đà Nẵng, đó là phổ cập việc học tiếng Anh nhằm từng bước chuyển đổi Đà Nẵng trở thành thành phố nói tiếng Anh, văn minh, hiện đại trong cả nước.

Mô hình được triển khai nhằm thực hiện mục tiêu phổ cập việc dạy và học ngoại ngữ. Về phía doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ tạo các điều kiện chính sách hỗ trợ người học. FPT hỗ trợ giáo viên, công nghệ và hạ tầng triển khai học tập theo mô hình thông minh và giảng viên bản ngữ tiếng Anh.

IMG-2981-JPG-9579-1529988394-7798-153008

Lãnh đạo Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre và Taxi Tiên Sa thuộc Công ty Phú Hoàng ký kết biên bản hợp tác

Khóa học kéo dài trong vòng 6 tuần theo hình thức học trực tiếp với giáo viên người nước ngoài kết hợp học online thông qua ứng dụng ELSA - Khởi nghiệp do FPT Ventures đầu tư. Giai đoạn 1, hai bên sẽ đào tạo cho 30 người và mục tiêu dài hạn khoảng 1.000 người.

Ông Hoàng Việt Hà, Trung tâm trao đổi sinh viên quốc tế FPT-FISEC cho biết: Chúng tôi chọn những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với khách quốc tế như lái xe taxi, nhân viên khách sạn, nhà hàng để ưu tiên dạy tiếng Anh vì đây là những người đầu tiên tiếp xúc với du khách khi đến với Đà Nẵng và cũng là những “đại sứ” của thành phố. Phương pháp đào tạo tiếng Anh thông minh kết hợp con người và công nghệ sẽ giúp người học tiếp thu và thực hành một cách nhanh chóng những câu tiếng Anh đơn giản nhưng cần thiết cho công việc.

Với sự hỗ trợ của công nghệ, việc dạy và học tiếng Anh có khả năng được triển khai tới các tầng lớp dân cư với quy mô lớn và chi phí thấp. Điều này sẽ giúp những người lao động có thu nhập thấp tiếp cận học tiếng Anh để nâng cao thu nhập của chính bản thân họ và tạo hình ảnh mới về một thành phố thân thiện và hội nhập quốc tế, ông Hoàng Việt Hà nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng Giám đốc Công ty CP Phú Hoàng cho hay “Chúng tôi đầu tư cho lái xe học tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và đây cũng là yêu cầu cấp bách đối với mọi hãng taxi. Các lái xe cũng mong muốn học tập vì việc này sẽ giúp họ có nhiều khách hàng hơn và cải thiện thu nhập. Nếu lớp học này thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục ký kết với FPT để đào tạo tiếng Anh cho tất cả lái xe, nhân viên tổng đài của cả hệ thống taxi Tiên Sa”.

Sau thời gian thí điểm, thông qua Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre (Dự án hợp tác giữa FPT và Đại học Quốc Gia Brunei) tại Đà Nẵng, FPT sẽ tiếp tục mở rộng mô hình dạy và học tiếng Anh thông minh với ưu tiên trước hết cho những người thường xuyên tiếp xúc khách quốc tế như nhân viên khách sạn, nhà hàng, lái xe taxi, lực lượng công an và học sinh.

>> FPT bắt tay Taxi Tiên Sa góp phần xây dựng Đà Nẵng nói tiếng Anh

ICTNews

Ý kiến

()