Chúng ta

Cựu sinh viên FPT sẻ chia tiền lương đầu tiên đến học sinh vùng lũ

Thứ ba, 22/11/2016 | 08:16 GMT+7

Ngày 16/11, nhà báo Duy Thảo, Trưởng VPĐD báo Dân Trí Bắc miền Trung, đã thay mặt em Đoàn Nguyễn Yến Minh (trú tại Đà Nẵng) trao 17 suất quà đến 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 huyện Vũ Quang và Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của các em, thông qua Văn phòng báo Dân Trí Bắc miền Trung, em Đoàn Nguyễn Yến Minh (trú tại Đà Nẵng), cựu sinh viên Đại học FPT Hà Nội, hiện nay công tác tại Công ty FPT Software Đà Nẵng, đã dành 17 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng để trao tặng đến 17 học sinh có hoàn cảnh khó khăn do lũ lụt gây ra ở Hà Tĩnh.

Đây là khoản tiền được em tiết kiệm, dành dụm trong những tháng đi làm đầu tiên.

anh-1-1479303835627-8212-1479704551.jpg

Nhà báo Duy Thảo, Trưởng VPĐD báo Dân Trí Bắc miền Trung (trái), tiếp nhận 17 suất quà của Đặng Nguyễn Yến Minh

“Qua các phương tiện thông tin đại chúng, em biết được những vùng quê ở Hà Tĩnh đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua. Nhìn cảnh trường học chìm trong nước lũ, sách vở, bàn ghế bị cuốn trôi ai cũng đau lòng. Nhiều gia đình đã rơi vào cảnh trắng tay sau lũ, nhiều em học sinh có nghị lực, học giỏi nhưng gia cảnh hết sức khó khăn. Các em cần được chia sẻ. Đây chỉ là chút tấm lòng chia sẻ với các em”, Yến Minh chia sẻ.

Ngày 16/11, Nhà báo Duy Thảo, Trưởng VPĐD báo Dân trí Bắc miền Trung đã thay mặt em Đoàn Nguyễn Yến Minh trao 17 suất quà tới các em học sinh: Trường THPT Hàm Nghi 5 suất và Trường THPT Cù Huy Cận 12 suất.

Các em là những học sinh có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên giành nhiều thành tích trong học tập. Trong đợt lũ lụt vừa qua, gia đình các em đều nằm trong diện bị ảnh hưởng nặng nề.

Cô Bùi Thị Hồng Nga, Hiệu phó Trường THPT Hàm Nghi, đã rất xúc động trước tấm lòng của em Minh và báo Dân Trí. “Chúng tôi rất cảm động trước tấm lòng của em Minh và báo Dân Trí. Đó sẽ là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các em”, cô Nga chia sẻ.

Ban Giám hiệu trường THPT Hàm Nghi và THPT Cù Huy Cận cũng đã nhờ Văn phòng báo Dân Trí Bắc miền Trung chuyển Thư cảm ơn của nhà trường đến em Yến Minh trước nghĩa cử đáng trân trọng này.

>> Dùng tiết kiệm hỗ trợ học sinh vùng lũ miền Trung

Dân Trí

Ý kiến

()