Chúng ta

Cựu nam sinh FPT mở Trung tâm đào tạo tiếng Anh trực tuyến qua Skype

Thứ hai, 10/4/2017 | 11:57 GMT+7

Với cách nghĩ “Không có con đường nào dẫn đến thành công lại bằng phẳng”, từ ý tưởng cung cấp khóa học online qua Skype, sau 2 năm, dự án khởi nghiệp Speaking Easily của cựu sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam Phạm Huy Tùng đã có hơn 1.000 lớp tiếng Anh được mở.

Phạm Huy Tùng, cựu sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam, CEO Trung tâm đào tạo tiếng Anh trực tuyến Speaking Easily.

Phạm Huy Tùng, cựu sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam, CEO Trung tâm đào tạo tiếng Anh trực tuyến Speaking Easily.

Bên cạnh hình thức học tập truyền thống, học online cũng là một phương pháp hiệu quả được nhiều bạn trẻ và người đang đi làm ưa chuộng bởi tính linh hoạt và tương tác cao. Tuy vậy, đầu tư vào đào tạo trực tuyến lại ẩn chứa không ít rủi ro bởi hình thức này không còn mới cũng như sự cạnh tranh gay gắt trong thời đại công nghiệp số.

Bước ra khỏi ngưỡng cửa đại học với tấm bằng tốt nghiệp trên tay, cựu sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam Phạm Huy Tùng đã bắt tay ngay vào việc biến ý tưởng “cung cấp khóa học online qua Skype” thành một dự án khởi nghiệp đầy mạo hiểm. Phạm Huy Tùng đã quyết định thành lập một Trung tâm Tiếng Anh đào tạo trực tuyến với hình thức một thầy kèm một trò và 100% giảng viên nước ngoài.

Theo học ngành CNTT nhưng đồng thời cũng có đam mê đặc biệt với công việc kinh doanh, Phạm Huy Tùng đã có những trải nghiệm thú vị trước khi dấn thân vào lĩnh vực giáo dục số từ những ngày còn là sinh viên.

Môi trường đào tạo quốc tế tại ĐH Greenwich Việt Nam đã góp phần hình thành triết lý đào tạo tiếng Anh của CEO trẻ tuổi này. Những năm tháng học tiếng Anh ở môi trường đại học, nơi cậu luôn được giảng giải và thực hành tiếng Anh ở mọi nơi, đối với Huy Tùng là “một môi trường khác hoàn toàn so với thời gian học ngoại ngữ ở cấp III".

Cậu chia sẻ: “Mình muốn hướng tư duy của mọi người về cách học tiếng Anh sang một mặt tích cực hơn và thực tế hơn. Học tiếng Anh nói chung là một việc rộng lớn và dàn trải, bởi vậy chúng ta nên bắt đầu học từ những điều thật sự cần thiết trước tiên”.

Trải qua 4 năm đại học với nhiều trải nghiệm đặc biệt, những ý tưởng về kinh doanh giáo dục số dần nảy sinh trong chàng trai trẻ năng động này khi cậu luôn miệt mài tìm hiểu các hình thức học tập hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí nhất cho người học.

Huy Tùng cho biết: “Online là một hình thức học tập có nhiều rủi ro nếu như người học không có định hướng học tập. Bên cạnh đó, phần lớn hình thức học online hiện tại đều không có giáo viên bên cạnh hướng dẫn học viên. Từ đấy, trung tâm tiếng Anh của tôi được thành lập với phương pháp học online có mô hình học tập một thầy, một trò để giáo viên có thể giám sát quá trình học của học viên một cách cụ thể. Như vậy, những điểm mạnh và điểm yếu của từng học viên đều được bộc lộ tối đa và giáo viên có thể giúp học viên điều chỉnh hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc học online tiết kiệm được nhiều chi phí cơ sở vật chất nên học phí của học viên cũng là một điểm cộng rất lớn của hình thức học online”.

Thông qua Skype, người học viên sẽ thoải mái hơn trong giao tiếp với người bản xứ và lớp học 1:1 sẽ giúp học viên tiến bộ nhanh khi giáo viên có thể tập trung một cách trọn vẹn. Điều đặc biệt là mô hình này Tùng đã từng được trải nghiệm trong quá trình học tập: “Chính bản thân mình đã cải thiện rõ rệt về khả năng tiếng Anh thông qua phương pháp học tập này. Bởi vậy, mục tiêu lớn nhất khi mình xây dựng dự án trong suốt những năm đại học là giúp mọi người ai cũng được tiếp cận với mô hình đào tạo trực tuyến hiệu quả đó”, Huy Tùng chia sẻ.

Phạm Huy Tùng, cựu sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam, CEO Trung tâm đào tạo tiếng Anh trực tuyến Speaking Easily.

Speaking Easily  hiện đã có hơn 1.000 lớp học tiếng Anh được mở, mỗi tháng có từ 30 - 40 sinh viên, học sinh, người đi làm đăng ký khóa học. 

Lập nghiệp không chỉ dừng ở câu chuyện ý tưởng. Đó còn là những chương dài về ý chí và khó khăn. Tùng nhớ lại: “Từ những ngày đầu thành lập, trung tâm chỉ có một vài học viên trong vòng khoảng 6 tháng liên tiếp khiến khiến mình đôi khi nản chí, vì thời gian đó ngoài công nghệ ra thì mình không có gì cả”.

Bên cạnh đó, Huy Tùng khởi nghiệp từ rất sớm nên không nhận được sự ủng hộ từ gia đình, đó cũng là một khó khăn đáng kể. Tuy nhiên, với ý chí “Không có con đường nào dẫn đến thành công lại bằng phẳng”, Tùng đã luôn giữ vững tinh thần, quyết tâm để theo đuổi lý tưởng của bản thân và thuyết phục được gia đình rằng lựa chọn ban đầu của mình là đúng đắn.

Sau 2 năm hoạt động, hiện tại Trung tâm Speaking Easily của cựu sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam đã có hơn 1.000 lớp học tiếng Anh được mở, mỗi tháng có từ 30 - 40 sinh viên, học sinh, người đi làm đăng kí khóa học và “dù những con số này chưa thể hiện sự thành công song điều mang lại động lực cho tôi là đến hiện tại số lượng học viên hài lòng về chất lượng của trung tâm là tuyệt đối”.

Trong tương lai, cựu sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam Phạm Huy Tùng dự định sẽ mở thêm trung tâm học tiếng Anh theo hình thức truyền thống với tham vọng cung cấp những dịch vụ đào tạo dành cho những người có nhu cầu cải thiện tiếng Anh không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới. 

Sinh viên Việt Nam

Ý kiến

()