Chúng ta

Cười đau ruột với clip nhạc chế về 'ngóng' lương, thưởng Tết

Thứ năm, 29/1/2015 | 16:02 GMT+7

"Em ngồi trông ngóng , em chờ tin nhắn đắng lắm những lúc em chờ lương... Anh ơi lâu quá, anh ơi lương lâu quá!" - ca từ trong clip chế "Chắc lương Tết sẽ về" đã gây xôn xao trên mạng. Những lượt share, like tăng lên nhanh chóng, khi thời điểm Tết đang đến gần.

untitled-JPG-4251-1422437675.jpg

Hai bạn trẻ đã chế lại bài hát của Sơn Tùng MTP thành bài hát vui "đòi" thưởng Tết. Ảnh từ Clip

Lương, thưởng Tết luôn là một trong những chủ đề nóng nhất mỗi dịp cuối năm. Cứ đến khoảng tháng Chạp âm lịch, dân công sở lại xôn xao bàn bạc, mong ngóng, phỏng đoán chuyện đánh giá nhân sự, chuyện thưởng Tết. Như để nói giúp nỗi lòng của rất nhiều người đang công tác, làm việc tại các công sở, hai bạn trẻ Phan Phong Nhật và Phan Minh Tài đã chế lại lời bài hit "Chắc ai đó sẽ về"của Sơn Tùng MTP thành bài hát "Chắc lương Tết sẽ về".

Trên nền nhạc đệm guitar giai điệu quen thuộc của bài hit đang được giới trẻ yêu thích do Minh Tài thể hiện, Phong Nhật hát: "Em ngồi trông ngóng , em chờ tin nhắn đắng lắm những lúc em chờ lương. Ngày 15 nay đã đến sao mùi lương vẫn chưa nghe, mà sao Tết cứ thế đang rất gần? Năm rồi em quyết làm việc nghiêm túc. Cố lắm! Chẳng dám đi... vệ sinh. Chạy plans cho xong hết, giao việc thêm cũng chơi luôn, mà tại sao chưa nghe chuông kêu "tinh tinh". Anh ơi lâu quá, anh ơi lương lâu quá! Thấy báo đăng công ty ta vẫn đứng hạng ở top cao. Em chờ đợi một tin vui, chắc sẽ mừng rơi nước mắt, rằng: "Năm nay lương tăng do lãi to" anh có biết không? Xuân vui đang tới, xuân vui đang đi tới! Chờ mong ngóng mãi chẳng thấy chuông điện thoại rộn vang lên. Chắc ai đó cũng ngóng trông đợi lương... Chắc lương Tết sẽ sớm đong đầy thôi... Chờ tin vui năm nay Tết sẽ có thêm lương cuối năm.... Em ngóng lương"

Clip chế thú vị của hai bạn trẻ thuộc nhóm FVL (thành viên của FPT) có lẽ đã nói hộ nỗi lòng "thầm kín" của rất nhiều dân công sở, nên được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình. Chỉ tính riêng trên Youtube, sau 3 ngày đăng tải, clip trên đã thu hút được gần 50.000 lượt xem. Những bình luận như: "Trời ơi giống tâm trạng mình dã man", "Nghe bài hát mà bật cười ra nước mắt.... Số phận của những người cùng khổ", "Chuẩn, chuẩn lắm luôn! Mình cũng đang hồi hộp chờ thưởng đây. Năm ngoái được thưởng thêm lương tháng 13 mà sướng tê tái nguyên cả tháng, năm nay chưa thấy sếp ý kiến gì, anh em sốt ruột ghê luôn!". Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã share lại clip này về trang cá nhân, tag tên bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí... sếp của họ vào rồi "buôn dưa lê" về chuyện lương thưởng cuối năm.

Cộng đồng mạng cũng dành nhiều lời khen ngợi cho nhóm thực hiện clip như: "Anh chàng guitar hay quá chừng hay. Bạn áo hường hát cũng được đó!", "Mình nghe đi nghe lại nãy giờ chục lần rồi đó, sắp muốn thuộc luôn rồi! Chế lại từ bài hát của Sơn Tùng MTP, các bạn quá thông minh luôn!" hay "Không phải người FPT... cơ mà nghe bài này thấy giống tâm trạng hiện tại lắm luôn... Một mớ like cho bạn Phan Nhật". Nhiều người nhận định, dù bài hát không có chữ nào thể hiện dành riêng cho người FPT, nhưng những chi tiết "đặc hiệu" như ngày 15 trả lương, chạy kế hoạch, chương trình... được nhắc đến trong lời bài hát thì đậm chất FPT.

Không ít cư dân mạng khó tính đã nhận định: "Giọng hát tốt, guitar cũng hay, nhưng ngồi một chỗ hát thế này có vẻ không hấp dẫn lắm nhỉ?" hay "vòi vĩnh" ê-kíp thực hiện clip đáng lẽ phải có đội ngũ minh họa thêm cho sống động. Nhiều người cũng so sánh clip chế mới này với clip "Sếp ơi thưởng em đâu?" của Giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng tung ra 2 năm trước và cho rằng, clip của Giáo sư Xoay vui nhộn và hấp dẫn hơn, do có đầu tư kỹ càng về ý tưởng, sự hài hước của Giáo sư Xoay cũng như dàn "diễn viên quần chúng" đóng minh họa cho clip.

Cộng đồng mạng cũng "khai quật" được Facebook cá nhân của anh chàng hát chính trong clip chế đang rất hot này. Phan Phong Nhật "khai" mình làm "lính lác" tại FPT, quê Quảng Nam và hiện đang sống tại TP. Hồ Chí Minh. Chia sẻ về clip "Chắc lương Tết sẽ về" trên trang cá nhân, Nhật viết:

"Định bụng sẽ quay một cái video clip với mớ kịch bản vẽ ra trong đầu để vui vẻ cho dân công sở mùa cuối năm cho cái bài "nhạc chế" của mình từ mấy tháng trước. Nhưng rồi quay mòng với mớ công việc cuối năm, deadline tới tấp vì cái nào cũng cần sớm, cái nào cũng cần trước Tết. Cuối cùng, quyết định thôi thì hôm nay quay đại cái video ngồi hát live cho rồi, để 'đứa con tinh thần' được ra đời cho mọi người biết nó. Like cũng được, share cũng được, hoặc không làm gì cũng được. Chỉ là tớ muốn mọi người vui vẻ mùa cuối năm thôi".  

Cùng xem lại clip "Chắc lương Tết sẽ về":

 Trí thức trẻ

Ý kiến

()