Chúng ta

Cuộc thi 'Level up - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai' vinh danh đội thắng chung cuộc

Thứ ba, 2/8/2016 | 16:42 GMT+7

Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Level up - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai”. 

Ba đội thi xuất sắc nhất đã cùng nhau tranh tài thuyết trình với các vấn đề xã hội được giới trẻ quan tâm: ô nhiễm môi trường, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và vấn đề sử dụng mạng xã hội. Kết quả chung cuộc thuộc về nhóm “Khát” với các các bạn sinh viên đến từ trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Tài chính - Marketing và ĐH FPT. 

f1-9554-1470128649.jpg

Nhóm “Khát” thể hiện phần thuyết trình vấn đề sử dụng mạng xã hội trong giới trẻ.

Vòng chung kết cuộc thi “Level up - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai” để lại nhiều ấn tượng với phần dự thi thuyết trình của ba đội xuất sắc. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.400 thí sinh từ vòng sơ loại, trải qua 8 buổi huấn luyện cùng các chuyên gia kỹ năng mềm với các chủ đề: Động não, làm việc nhóm, lãnh đạo và kỹ năng thuyết trình. Ba đội tham gia vào vòng chung kết đã thể hiện được tinh thần làm việc nghiêm túc, sáng tạo khi lần lượt giải quyết các vấn đề vĩ mô một cách bài bản với thực trạng, nguyên nhân và giải pháp. Kết quả chung cuộc thuộc về nhóm “Khát” với các bạn sinh viên đến từ trường ĐH Kinh tế TP HCM, ĐH Tài chính - Marketing và ĐH FPT. 

Ngày hội còn mở ra không gian kết nối với buổi trò chuyện “Những bài học không có trong sách vở” với hai nhân vật được “chọn mặt gửi vàng” là nhà văn trẻ Quách Lê Anh Khang và Giám đốc học viện AIM - Phạm Thị Diệu Anh. Trước thực trạng sinh viên luôn quan trọng kiến thức trên giảng đường mà quên đi kỹ năng mềm, hai khách mời đã chia sẻ về tầm quan trọng và sự cần thiết của kỹ năng mềm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

f2-8710-1470128649.jpg

Đại diện Samsung và đại diện BTC cuộc thi trao phần thưởng cho đội chiến thắng chung cuộc.

Ông Nguyễn Văn Đạo, PTGĐ Công ty TNHH Samsung Vina, chia sẻ: “Trong một thời gian ngắn các thí sinh đã “lột xác” rất nhiều, về cả bề ngoài và cách các bạn xử lý vấn đề. Từ những sinh viên còn bỡ ngỡ, có phần non nớt trong buổi đầu phỏng vấn. Hôm nay, các bạn đã như những nhân viên làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, nói năng lưu loát, chững chạc, giải quyết vấn đề rõ ràng. Chúng tôi hi vọng đây là bước khởi đầu mà cuộc thi mang lại để những người trẻ tiến xa hơn trong tương lai”. 

Sân chơi “Level up - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai” là một trong nhiều hoạt động thú vị và hữu ích được tổ chức tại không gian chia sẻ S-hub, một dự án Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được công ty TNHH Điện tử Samsung Vina cùng thực hiện với Thư viện khoa học tổng hợp TP HCM.

Hà Nội mới

Ý kiến

()