Chúng ta

CTO FPT: 'Chúng tôi sẽ làm bệ phóng cho các tech startup Việt Nam'

Thứ tư, 20/5/2015 | 09:41 GMT+7

Ông Nguyễn Lâm Phương, Giám đốc Công nghệ (CTO) của tập đoàn FPT cho biết, chính thức khởi động Quỹ đầu tư FPT. Theo đó, trong thời gian tới, FPT sẽ đóng vai trò là nền tảng, cung cấp các dịch vụ cơ bản để làm bàn đạp cho các tech startup (các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ) ở Việt Nam.

Trao đổi với ICT News tại Ngày Công nghệ FPT sáng 19/5, ông Phương cho biết, FPT sẽ tận dụng các nguồn lực sẵn có của tập đoàn như hạ tầng, công nghệ, tài chính để hỗ trợ các startup. Theo ông Phương, bản thân FPT không đủ nguồn lực để vừa phát triển hạ tầng vừa phát triển các mô hình kinh doanh dựa trên đó, chính vì thế việc kêu gọi các nguồn lực bên ngoài tham gia là chiến lược hợp lý, đôi bên cùng có lợi. Đây cũng là chính sách được nhiều tập đoàn công nghệ nước ngoài áp dụng.

e19e73ee9a00dc4ef1a4aef089c1a5-9242-8987

Ông Nguyễn Lâm Phương, CTO FPT tại buổi họp báo.

Cụ thể, đối với các startup đã có tên tuổi, khách hàng với giá trị dưới 1 triệu USD, FPT sẽ thương thảo đầu tư tài chính hoặc mua lại. Còn đối với các startup chỉ mới có ý tưởng, tập đoàn sẽ hợp tác với các quỹ đầu tư nước ngoài có thế mạnh trong việc thúc đẩy các nhóm này tăng trưởng về doanh số, khách hàng trong thời gian ngắn.

Không chia sẻ tên quỹ cụ thể, nhưng ông Phương cho biết hiện tập đoàn đã bắt tay với các quỹ như vậy để thực hiện chiến dịch. Mặt khác đây cũng là yếu tố đưa các startup Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

“Theo khảo sát nội bộ của chúng tôi, hiện cả nước có khoảng 1,000 tech startup, đây là con số khá khiêm tốn so với một quốc gia có dân số trẻ như Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa con số này phát triển hơn trong thời gian tới.”, ông Phương nói.

Cùng ngày, FPT chính thức khởi động trang web FPTventures.com, nơi cung cấp các thông tin về chương trình. Trước mắt, FPT sẽ tập trung vào các dự án trong lĩnh vực quảng cáo, y tế, giáo dục…

ICTnews

Ý kiến

()