Chúng ta

Cơm chùa từ thiện đồng hành sĩ tử mùa thi

Thứ bảy, 30/5/2015 | 23:10 GMT+7

Hôm nay (30/5) diễn ra buổi thi đầu tiên trong kì thi đánh giá năng lực do trường ĐHQG HN tổ chức. Tại các điểm thi đặt tại trường ĐHQG HN và trường Cao đẳng thực hành FPT, các suất cơm từ thiện của chùa Ngũ Xã (Ba Đình, Hà Nội) đã được trao tận tay các thí sinh và người nhà.

Đây là lần đầu tiên nhà chùa Ngũ Xá tổ chức hoạt động phát cơm từ thiện tại các điểm tổ chức thi đại học. Tại điểm trường Cao đẳng thực hành FPT, hơn 100 suất cơm đã được đưa đến tận tay người nhà thí sinh.

anh-4-BWBV-2363-1432989406.jpg

Các thí sinh và phụ huynh đã được “tiếp sức” bởi những hộp cơm nóng hổi. 

Cô Kim Thị Thiện, đại diện nhà chùa, chia sẻ: “Nhà chùa thường xuyên duy trì hoạt động phát cơm từ thiện ở các bệnh viện, những người già neo đơn không nơi cư trú. Mỗi năm nhà chùa phát tâm hàng nghìn suất cơm, xôi, bánh… Điều đặc biệt của lần phát cơm miễn phí này chính là từ thiện cơm, canh, nước uống tại điểm thi đại học. Sư thầy là người tổ chức việc làm từ thiện này có sự quan tâm đặc biệt trong lần phát cơm ý nghĩa tại đây”.

Dưới sự phát động từ thiện của sư thầy, rất nhiều cộng tác viên đã chung tay cùng mua nguyên liệu, chế biến và phân phát cơm. Để có được những suất cơm đến tận tay các thí sinh và người nhà, ngay từ sáng sớm, đội ngũ sinh viên tình nguyện đã đến chùa phục vụ việc nấu và đóng gói các hộp cơm.

Sau 4 tiếng làm việc khẩn trương, 10h30, hơn 100 suất cơm đã được đưa đến điểm thi. Dưới cái nắng gần 40 độ C, lúc các phụ huynh đang chờ con thi, các tình nguyện viên đã trao từng suất cơm và nước uống.

anh-3-jrxf-7650-1432989406.jpg

Các tình nguyện viên trao tận tay các suất cơm đến các thí sinh.

Chị Lưu Thị Yến (Hải Dương) chia sẻ: “Mình vừa đưa em thi tiếng Anh từ Đại học Công nghiệp về điểm thi tại trường Cao đẳng thực hành FPT, chưa kịp ăn trưa thì đã được các bạn tình nguyện viên tận tình gửi cho suất cơm này. Thật sự trong giờ buổi trưa nắng bức này, những suất cơm vô cùng quý báu, đã hỗ trợ cho gia đình rất nhiều”.

Ngoài đặt tại cổng trường, các suất cơm còn có mặt tại bàn tư vấn tuyển sinh trong khu vực thi. Tiếng chuông báo hiệu buổi thi đầu tiên kết thúc, các thí sinh nườm nượp bước ra khỏi phòng thi đã được “tiếp sức” bởi những hộp cơm nóng hổi.

Mai Phương (Đại diện đội tình nguyện ĐH Ngoại ngữ HN) cho biết: “Từ sáng đến giờ, hơn 100 suất cơm đã đến với phụ huynh và học sinh đi thi. Có nhiều trường hợp các thí sinh không biết tới hoạt động từ thiện này, nên còn e dè. Vì thế, chúng tôi đã giải thích và trao tận tay các em.”

Những giọt mồ hôi rơi giữa trời nắng gắt, những tình nguyện viên vẫn hăng say phát những suất cơm còn lại tới các sĩ tử. Dù suất cơm được phát ra từ nhà chùa, nhưng theo quan sát PV, đây là những suất cơm mặn có đầy đủ thịt, rau, đậu, nước canh… đảm bảo dưỡng chất cho các thí sinh tiếp tục dự thi các môn buổi chiều.

Lao Động

Ý kiến

()