Chúng ta

Có ngay hàng trăm ý tưởng xe tự lái… chỉ tốn 700 triệu đồng

Thứ tư, 18/1/2017 | 09:51 GMT+7

Các công ty Mỹ đã bán những chiếc xe tự lái ra thị trường khiến ông lớn công nghệ Việt Nam đứng ngồi không yên. Có thể thời gian rất ngắn nữa, trong các xe tự lái sẽ có cấu phần “made in Việt Nam”.

Không phải ngẫu nhiên, FPT tuyên bố nhân viên thứ 10.000 của tập đoàn là một kỹ sư phần mềm với gần chục năm kinh nghiệm ở các vị trí khác nhau của nhiều công ty. Và lựa chọn làm việc ở FPT Software để thực hiện đam mê của bản thân trong lĩnh vực tự động, trong đó tập trung vào ôtô tự lái.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoànm, cũng khẳng định, sản phẩm, thương hiệu FPT sẽ có mặt trên các xe tự lái trong một thời gian ngắn nữa. Chắc hẳn, tập đoàn này đã chuẩn bị cho điều đó từ lâu nên chủ tịch tập đoàn này mới có tuyên bố chắc nịch như vậy. Gần đây, tập đoàn này còn tìm kiếm các ý tưởng cho xe tự lái bằng việc tổ chức một cuộc thi.

Chỉ trong vòng 1 tháng, đã có 145 đội tham dự với 500 thành viên là sinh viên của 26 trường đại học. Các đội này sẽ thi lập trình điều khiển xe không người lái và đua xe trên sa hình mô phỏng đường phố thật tại Việt Nam. Mỗi đội thi lọt vào vòng chung kết sẽ được ban tổ chức cung cấp 1 xe ô tô mô hình đã được thiết lập sẵn và bộ thư viện mã nguồn mở để tham gia thi đấu. Để chi cho việc sử dụng chất xám cộng đồng này, FPT đã chi ra khoảng 700 triệu đồng giải thưởng. Và từ sân chơi nhỏ này, các lập trình viên sẽ bước ra sân chơi toàn cầu, mà đi đầu hiện này chính là các kỹ sư ở Google, Tesla.

Tuy nhiên, như đánh giá của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Tú, Đại học Công nghệ, ĐHQG HN, cuộc đua số này còn giúp sinh viên áp dụng những lý thuyết học trong nhà trường vào thực tiễn, cung cấp nhiều kiến thức công nghệ mới như xe không người lái, lập trình nhúng, nhận dạng vật thể trên các đường đua, xử lý ảnh theo thời gian thực… Đặc biệt, sinh viên sẽ được đào tạo và thực hành các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc như điều hành và làm việc nhóm, lập kế hoạch và quản trị dự án…

Lao động

Ý kiến

()