Chúng ta

Cơ hội nhận 250 triệu đồng từ FPT

Thứ sáu, 4/9/2015 | 10:15 GMT+7

Hạn chót đăng ký dự thi S.M.A.C Challenge 2015 sẽ được Tập đoàn FPT mở rộng đến hết ngày 25/9. Điều này sẽ giúp các bạn trẻ yêu thích công nghệ chưa kịp đăng ký có cơ hội tiếp cận công nghệ mới và giành giải thưởng lên đến 250 triệu đồng tại sân chơi S.M.A.C Challenge 2015 do FPT tổ chức.

Để đăng ký tham dự cuộc thi, thí sinh truy cập website smac.fpt.com.vn.

Tính đến hết ngày 31/8, đã có gần 100 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đăng ký tham dự cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015. Trong đó, chiếm tỷ lệ áp đảo là thí sinh đến từ các trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ, Học viện Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học FPT, Đại học Khoa học Tự nhiên….

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, S.M.A.C Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu VND (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho các bạn thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư.

MG-8927-1.jpg

Với SMAC Challenge, các đội thi sẽ được đào tạo trực tuyến, trình diễn sản phẩm, dựng video clip và thi đối kháng để giành chiến thắng.

Để dự thi, ngoài việc yêu thích công nghệ, các bạn trẻ cần có kỹ năng lập trình cho di động và dịch vụ web (web Services). Mỗi đội thi cần có từ 3- 5 thành viên. Đặc biệt, S.M.A.C Challenge 2015 cho phép các thí sinh lập trình trên mọi nền tảng công nghệ. Mỗi đội tham gia sẽ được cung cấp một tài khoản Cloud từ ban tổ chức để viết các ứng dụng của mình.

Cơ cấu giải thưởng của S.M.A.C Challenge 2015 gồm: 1 Giải Nhất tổng trị giá 100.000.000 đồng; 1 Giải Nhì trị giá 20.000.000 đồng; 2 Giải Ba mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng.  Ngoài ra, còn hàng trăm giải thưởng có giá trị khác như điện thoại di động, gói truyền hình internet… được trao trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Các mốc thời gian chính của cuộc thi S.M.A.C Challenge:

- Nhận hồ sơ dự thi (đến hết ngày 25/9): thí sinh đăng ký các thành viên trong đội và bản mô tả ý tưởng qua website smac.fpt.com.vn. Ban tổ chức căn cứ vào chất lượng hồ sơ sẽ lựa chọn các đội được đi tiếp vào vòng trong.

- Vòng tìm kiếm 16 đội dẫn đầu: Các đội qua vòng loại sẽ được cung cấp tài khoản Cloud để phục vụ cho việc phát triển sản phẩm, được đào tạo liên tục dưới hình thức trực tuyến (online) và đặc biệt là có 2 ngày trải nghiệm tập trung để tham dự các vòng thi trí tuệ thú vị và được các chuyên gia công nghệ đào tạo, giải đáp các thắc mắc, nghe giới thiệu về một số dự án công nghệ tiêu biểu. Trong quá trình đào tạo và trải nghiệm này, BTC sẽ tìm ra 16 đội xuất sắc nhất để vào vòng Bán kết.

- Bán kết (14/11-15/11): 16 đội sẽ demo sản phẩm đã hoàn thiện. 4 đội xuất sắc nhất được lựa chọn vào chung kết.

- Chung kết (16/11 - 19/12): Dự kiến, 4 đội sẽ được đào tạo kiến thức API về lập trình Robot dạng workshop, ghép ứng dụng trên robot ảo, thi đối kháng robot thực hiện yêu cầu mua sắm (robot shopping). Ngoài ra các đội thi cũng đưa clip giới thiệu về sản phẩm của mình lên mạng xã hội để người dùng bình chọn, đánh giá và cho điểm. Trận chung kết dự kiến diễn ra ngày 19/12/2015.

>> Trị giá 10 tỷ USD mới lọt top khởi nghiệp

Tiền Phong

Ý kiến

()