Chúng ta

Có gì lạ trong ngày đầu tiên dùng vé tàu điện tử mới?

Thứ ba, 1/9/2015 | 17:57 GMT+7

Sáng nay (1/9), Đường sắt chính thức bán vé tàu điện tử theo hình thức in thẻ đi tàu mọi lúc, mọi nơi.

Mua vé qua mạng internet, tự in vé không cần phải ra ga xếp hàng, nhiều hành khách cảm thấy thú vị xen lẫn bỡ ngỡ khi lần đầu tiên thử nghiệm công nghệ bán vé mới của ngành đường sắt.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông tại Ga Hà Nội, việc bán vé theo hình thức mới diễn ra khá suôn sẻ. Tuy nhiên, do ngày đầu triển khai nên vẫn còn một số trục trặc nhỏ, dẫn đến thời gian bán vé có lúc kéo dài.

1-top3-1579-1441099674.jpg

Hành khách hào hứng với hình thức bán vé điện tử mới tuy nhiên cũng nhiều người lo ngại, trong những dịp lễ Tết có phải chờ đợi lâu hay không vì phải chờ đợi kiểm vé bằng thiết bị điện tử.

Tương tự, thiết bị soát vé cầm tay “đọc” thông tin hành khách qua mã code trên Thẻ lên tàu hỏa vẫn còn chậm. Ngay cả nhân viên bán vé và tiếp viên toa xe cũng lần đầu chính thức thực hiện phiên bản bán vé mới, hình thức kiểm soát vé mới nên vẫn có lúng túng khi thao tác.

Tuy nhiên, các vướng mắc đã được xử lý, tháo gỡ kịp thời. Ngoài kiểm soát vé bằng thiết bị điện tử cầm tay, tiếp viên toa xe còn có thể kiểm soát theo sơ đồ hành khách đã mua vé trên toa xe.Việc bán vé điện tử mới khá suôn sẻ, số lượng khách xếp hàng ở quầy bán vé tại ga giảm hẳn. Nhiều hành khách mua vé khá bất ngờ khi biết từ hôm nay, ngành đường sắt áp dụng công nghệ bán vé mới. Khách có thể tự in thẻ lên tàu sau khi mua vé qua mạng internet.

Về phản ánh của một số hành khách không mua và in vé được trực tuyến nên phải ra ga mua vé, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Đây là sự chuyển đổi lớn về kỹ thuật với FPT nên thời gian đầu tích hợp hệ thống không tránh khỏi một số trục trặc. FPT đang khẩn trương xử lý và cam kết với Đường sắt, đến chiều nay hành khách có thể mua vé online bình thường”.

>> Người dân có thể tự in vé tàu

Giao Thông

Ý kiến

()