Chúng ta

Clip học trò làm DJ, cô giáo đọc rap giảng bài

Thứ sáu, 7/11/2014 | 10:11 GMT+7

Mời sinh viên lên bục giảng làm DJ, cô giáo Nguyễn Phương Linh ngẫu hứng đọc rap bảng động từ bất quy tắc trong giờ học tiếng Anh.

Clip hơn 2 phút ghi lại bài học tiếng Anh thú vị tại trường CĐ FPT Polytechnic Hà Nội. Khi dạy động từ bất quy tắc, cảm nhận học sinh chưa hiểu rõ cách phát âm, cô giáo Nguyễn Phương Linh (sinh năm 1988) đã dạy tiếng Anh theo cách rất riêng của mình.

Linh chia sẻ về cách dạy đặc biệt này: “Những hành động ấn tượng và mang tính hài hước sẽ được lưu trữ vào bộ nhớ lâu hơn, vì vậy mình cũng như nhiều giảng viên khác trong trường đều cố gắng sáng tạo những hình thức truyền đạt mới, dễ hiểu”.

“Chương trình tiếng Anh ở bất kỳ cấp độ dễ hay khó cũng có thể gây áp lực với sinh viên, đặc biệt có nhiều em bị mặc cảm tự ti. Mình nghĩ việc dạy học bằng cách đọc rap khiến cho không khí lớp vui nhộn, học sinh giảm bớt áp lực, đồng thời giúp các em ghi nhớ bài học lâu hơn”.

Theo Phương Linh, sinh viên trong lớp rất thích thú với cách dạy mới này, chính các em là động lực truyền cảm hứng cho cô.

Zing.vn

Ý kiến

()