Chúng ta

Chương trình 10.000 BrSE được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Nhật Bản

Thứ năm, 23/4/2015 | 08:33 GMT+7

“Mong muốn các bạn trở thành sợi dây kết nối tình hữu nghị giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực trong tương lai”.

Đây là chia sẻ của ông Miyamoto Akihiko - Đại diện Cục chính sách Thương Mại và Công Nghệ, Bộ Kinh tế Thương Mại và Công nghiệp Nhật Bản tại lễ khai giảng khóa đầu tiên cho những học viên được đào tạo tại Nhật Bản của Chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE).

SO1RLT6A-1.jpg

Những học viên đầu tiên của Chương trinh BrSE tham dự Lễ khai giảng ngày 6/4 tại Nhật Bản.

Đầu tháng 4 vừa qua, FPT Software đã tổ chức lễ khai giảng cho những học viên đầu tiên trong số 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản của Chương trình 10.000 BrSE.

Mặc dù mới chỉ là khóa khai giảng đầu tiên nhưng chương trình 10.000 BrSE đã nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ phía cơ quan quản lý và đối tác Nhật Bản.

Là một trong những khách mời đặc biệt của lễ khai giảng, ông Miyamoto Akihiko - Đại diện Cục chính sách Thương Mại và Công Nghệ, Bộ Kinh tế Thương Mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) cho biết: “Các bạn sinh viên ngồi tại đây là những thành viên ưu tú được tuyển chọn từ số đông các bạn kỹ sư ứng tuyển vào chương trình 10.000 BrSE của FPT Software. Chính phủ Nhật Bản rất hoan nghênh tiếp nhận các bạn kỹ sư xuất sắc đến từ Việt Nam như các bạn. Tôi mong muốn các bạn trở thành sợi dây kết nối tình hữu nghị giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực trong tương lai”.

CIX5g9iM.jpg

Ông Miyamoto Akihiko cho biết: "Chính phủ Nhật Bản rất hoan nghênh tiếp nhận các bạn kỹ sư xuất sắc đến từ Việt Nam".

Ông Miyamoto Akihiko cũng cho biết thêm: “Để có thể tiếp nhận nguồn nhân lực xuất sắc trong lĩnh vực CNTT, METI đã có thỏa thuận với Việt Nam và các nước châu Á về việc chấp nhận qua lại chứng chỉ kỹ sư CNTT. Những kỹ sư nào có chứng chỉ này sẽ được nới lỏng hơn việc xét duyệt Visa nhập cảnh. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tích cực cân nhắc các chính sách tạo điều kiện cho học sinh nước ngoài du học tại Nhật Bản, giới thiệu du học sinh cho các doanh nghiệp địa phương”.

Tại Hội nghị thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào trung tuần tháng 3, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua hàng loạt các biện pháp nhằm thu hút đầu tư nước ngoài. Theo đó, Nhật Bản sẽ tạo dựng một môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài như giảm thuế pháp nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản, đẩy mạnh thông tin tuyển dụng lưu học sinh,...

Chính phủ yêu cầu các trường đại học, các tổ chức kinh tế tích cực đăng tải và truyền đạt thông tin tuyển dụng lưu học sinh vào làm việc.

PaxXlCzK.jpg

Ông Kataoka Ayumu, Thành viên Hội đồng Quản trị, công ty Recruit Solutions phát biểu tại Lễ khai giảng.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ của phía cơ quan quản lý của Nhật Bản, chương trình 10.000 BrSE còn được lãnh đạo một số doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đánh giá cao và sẵn sàng tiếp nhận nguồn học viên này khi có cơ hội.

Ông Ichiba Nobuyuki, Tổng giám đốc Nissen Holdings (Nhật Bản) trong buổi làm việc mới đây với lãnh đạo FPT Software đã khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các học viên của chương trình 10.000 BrSE nói riêng cũng như các kỹ sư CNTT người Việt Nam nói chung. Vì theo ông Ichiba Nobuyuki, Nhật Bản và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, do đó người Việt Nam làm công việc của người Nhật Bản khá phù hợp và nếu giải quyết được rào cản ngôn ngữ thì không còn gì tốt hơn.

“Hiện tại trong công việc các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam đang phải sử dụng các “liên lạc viên tiếng Nhật” (Japanese Communicator), nhưng nếu các kỹ sư CNTT của Việt Nam có thể trao đổi được trực tiếp bằng tiếng Nhật thì hiệu quả và tốc độ xử lý công việc sẽ được tăng lên rất nhiều”, ông Ichiba Nobuyuki nhấn mạnh.

Còn ông Kataoka Ayumu, Thành viên Hội đồng Quản trị của công ty Recruit Solutions (một trong những khách hàng của FPT Software tại Nhật), đánh giá cao chương trình 10.000 BrSE đồng thời khích lệ các học viên cố gắng học tập và hy vọng Recruit Solutions có cơ hội được tiếp nhận các học viên sau khi tốt nghiệp khóa học.

Chương trình đào tạo 10.000 BrSE được FPT Software công bố tại Nhật Bản vào tháng 11/2014. Mục tiêu nhằm giúp FPT nói riêng và các công ty CNTT của Việt Nam nói chung có đủ khả năng tiếp nhận lượng công việc ủy thác dịch vụ CNTT (IT Outsourcing) từ Nhật Bản, đồng thời giúp các công ty Nhật Bản có thêm nguồn kỹ sư CNTT trẻ.

Ứng viên quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ: http://www.kysucaunoi.vn/dang-ky/form-dang-ky.html để đăng ký tham gia.

Tuổi Trẻ

Ý kiến

()