Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình truyền cảm hứng 'Tư duy người chủ' cho thạc sĩ Việt

Thứ tư, 12/10/2016 | 11:35 GMT+7

Ngày 18/10, Viện Quản trị Kinh doanh FSB mang tới cho doanh nhân, thạc sỹ Việt chương trình hội thảo “Tư duy người chủ” với diễn giả là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Trong hội thảo “Tư duy người chủ” diễn ra tại TP HCM, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ chia sẻ với đội ngũ doanh nhân, các nhà quản lý trẻ những tri thức mới, những bài học thực tiễn về kinh doanh và quản trị.

Đó là những bài học thực tiễn về kinh doanh và quản trị từ các hội thảo thế giới, đặc biệt là Diễn đàn kinh tế thế giới Davos - nơi quy tụ tới 2.500 người, trong đó có khoảng 40 nguyên thủ quốc gia và Câu lạc bộ Founder’s Mentality có sự tham dự của Founder kiêm CEO Michael Dell.

truong-gia-binh-2130-2278-1476237512.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giảng bài cho các học viên thạc sĩ của Viện Quản trị kinh doanh FSB.

PGS Trương Gia Bình cho rằng trong các cuộc hội thảo cao cấp này, các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới đã đúc rút được để doanh nghiệp phát triển trường tồn, người lãnh đạo cần có 3 yếu tố: Khát vọng cháy bỏng, Ám ảnh khách hàng và Tư duy người chủ.

Đây là những yếu tố tiên quyết mà không những người lãnh đạo doanh nghiệp cần phải nắm vững, thấm nhuần, mà đồng thời phải chia sẻ, truyền cảm hứng được cho cấp dưới.

Nếu như hai yếu tố đầu khá đơn giản để truyền cho đội ngũ nhân viên, thì “Tư duy người chủ” lại là thứ khó tạo cảm hứng nhất.

Bởi lẽ, không phải ai cũng sẵn sàng coi đồng nghiệp là người thân và xem công việc đang làm là một phần việc “làm cho gia đình”. Nếu lãnh đạo không quản trị tốt được điều này, khi công ty phát triển đến một mức độ nào đó, sẽ rất khó để kiểm soát tiêu cực.

Với kinh nghiệm sáng lập và điều hành một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam về công nghệ thông tin - truyền thông, chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ dẫn dắt các doanh nghiệp Việt phương pháp xây dựng tư duy làm chủ cho cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp mình, giúp doanh nghiệp tiếp cận với sự phát triển bền vững, lâu dài.

Trước đó, ngày 8/10, tại Hà Nội, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ về chủ đề “Growth fast of die slow” - “Tăng trưởng hay là Chết”. Đây là một lời cảnh báo mạnh mẽ với các doanh nhân Việt rằng, trong thời đại ngày nay, các doanh nghiệp chỉ có một con đường là tăng trưởng nhanh, nếu ko muốn rơi vào cảnh “chết mòn”.

Những tri thức này được ông tổng hợp từ 3 cuốn sách quản trị kinh điển của tác giả Jim Collins “Xây dựng để trường tồn”, “Từ tốt đến vĩ đại”, “Vĩ đại do lựa chọn” và một cuốn sách mới mang tên “The High Speed Company”.

Những buổi hội thảo này được mô phỏng theo một buổi học thông thường của chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế FeMBA và MiniMBA của Viện Quản trị Kinh doanh FSB.

Mục đích của chương trình là giúp các nhà quản lý Việt Nam tiếp cận với cách giảng dạy của doanh nhân trong chương trình FeMBA/MiniMBA, giúp họ xác định mức độ phù hợp của chương trình với nhu cầu học tập của mình trước khi quyết định theo học tại FSB.

Chương trình diễn ra vào 18h ngày 18/10 tại Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM.

>> Chủ tịch FPT Software trải lòng về bài học thất bại

VTC News

Ý kiến

()