Chúng ta

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Startup Việt Nam phải tăng gấp 10 về số lượng

Thứ năm, 14/1/2016 | 14:44 GMT+7

Việt Nam mới chỉ có khoảng vài trăm doanh nghiệp khởi nghiệp (startup), đây là con số rất ít nếu so với quy mô dân số hơn 90 triệu người.

f2-9490-1452241379.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cho rằng, Nhà nước cần có những biện pháp “chăm sóc” tốt để DN khởi nghiệp (startup) tăng lên gấp 10 lần cả về số lượng và chất lượng. Có như vậy, Việt Nam mới hy vọng trở thành một quốc gia khởi nghiệp.

Ông Bình cho biết, FPT đang liên lạc với hàng trăm nhóm khởi nghiệp và rất nhiều đơn đăng ký tham gia chương trình “Thành Cát Tư Hãn” của FPT.

Việt Nam mới chỉ có khoảng vài trăm startup, đây là con số rất ít nếu so với quy mô dân số hơn 90 triệu người. Hơn nữa, trong vài trăm DN khởi nghiệp ấy, chỉ có vài chục DN thành công. Trong vài chục DN thành công, chỉ có được vài DN bước được vào vòng gọi vốn thứ hai. Và cuối cùng, chỉ có được vài DN thành công thật sự.

Điều đáng nói là trong khi các DN khởi nghiệp khu vực đã tiến đến vòng gọi vốn thứ ba, với số tiền lên đến hàng trăm triệu USD, Việt Nam chưa có DN nào tiến tới được con số này. “Nó đồng nghĩa với việc chúng ta đang thua cả về số lượng lẫn chất lượng các startup”, ông Bình nhận xét.

Tin nhanh Chứng khoán

Ý kiến

()