Chúng ta

Chủ tịch FPT: Muốn thành công phải sống không sợ hãi

Chủ nhật, 14/10/2018 | 07:49 GMT+7

Một cuộc giao lưu đặc biệt diễn ra tại Nhà hát lớn đúng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 nhằm thắp lên khát vọng và niềm tự hào vô biên của những người mang dòng máu Việt.

10-4503-1539478097.jpg

Các diễn giả tại trao đổi tại buổi giao lưu.

TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT; doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát; doanh nhân Trang Lê; doanh nhân Thi Anh Đào, cùng một số nhà khoa học như TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, TS. Võ Trí Thành, PGS.TS. Tô Trung Thành… đã cùng tham dự cuộc giao lưu này.

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình,“vượt lên người khổng lồ” đang bắt đầu là câu chuyện của Việt Nam khi nhiều doanh nghiệp, doanh nhân mang dòng máu Việt có khát vọng vươn ra biển lớn, chinh phục các thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, tiến kịp và vượt lên những tập đoàn lớn quốc tế hoàn toàn không đơn giản. Đầu tiên, doanh nghiệp, doanh nhân Việt phải có sức mạnh nội lực và sau đó, phải chiến thắng được nỗi sợ hãi, hay nói cách khác là dám nghĩ, dám làm với tinh thần không sợ hãi.

TS. Nguyễn Anh Tuấn, doanh nhân Trần Uyên Phương, TS. Trương Gia Bình và TS. Võ Trí Thành “Doanh nhân Trần Quí Thanh đã được tôi luyện bản lĩnh sống và sự can trường từ khi còn là một cậu bé mồ côi, phải chiến đấu để tồn tại trong chuồng heo của Cô nhi viện. Ông sống với tinh thần không sợ hãi và kinh doanh cũng với tinh thần đó. Chúng tôi được tôi luyện trong bom đạn của chiến tranh nên chúng tôi cũng… không biết sợ. Đây là điểm giống nhau của Tân Hiệp Phát và FPT và đó chính là điểm không thể thiếu với những người muốn ra đấu trường lớn”, ông Bình nói.

13-3665-1539478097.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ tại sự kiện.

Trong lời một bài hát được trình bày tại cuộc giao lưu, Tân Hiệp Phát chia sẻ một ý niệm: “Ra biển lớn thấy thênh thang bất ngờ. Ra biển lớn không phải dễ, nhưng không ra thì không thấy đại dương”.

Cuộc giao lưu xoay quanh câu chuyện của một doanh nghiệp Việt - Tân Hiệp Phát - được sáng lập bởi Dr. Thanh, trải qua rất nhiều sóng gió thương trường nhưng tinh thần kinh doanh, khát vọng xây dựng sản phẩm Việt mang ra thế giới vẫn không ngừng chảy.

Trong hành trình 24 năm lập nghiệp, doanh nhân Trần Quí Thanh đã truyền dạy những bài học và cảm hứng kinh doanh cho cô con gái cả Trần Uyên Phương với mong muốn con sẽ tiếp bước cha, viết tiếp hành trình vươn ra biển lớn.

Các diễn giả tham gia giao lưu đã cùng thảo luận về tầm nhìn và các thách thức mà doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam phải đối mặt trong cạnh tranh với các tập đoàn quốc tế thời hội nhập và về vai trò của lãnh đạo nữ trong kinh doanh.

Doanh nhân Trần Quí Thanh (hàng đầu, thứ ba từ phải sang) theo dõi buổi giao lưuCuộc giao lưu thu hút gần 500 khách mời là các chuyên gia kinh tế, doanh nhân và đặc biệt là các doanh nghiệp start-up đang được cộng đồng kinh doanh quan tâm, thu hút vốn đầu tư từ các shark...

Tháng 9 vừa qua, cuốn sách “Vượt qua người khổng lồ” của Uyên Phương viết chung với 2 đồng tác giả đã được Forbesbooks lựa chọn xuất bản tại Mỹ.

Cuốn sách chia sẻ câu chuyện doanh nghiệp Việt Nam vươn lên trong hành trình Đổi mới, đồng thời giúp bạn bèquốc tế biết nhiều hơn đến Việt Nam, góp sức cho các sản phẩm Việt, thương hiệu Việt đến gần hơn thị trường quốc tế.

Được biết, phiên bản tiếng Việt của “Competing with Giants” đang được Nhà xuất bản Quốc gia Hà Nội hoàn thiện, dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11 tới.

>> Chủ tịch Trương Gia Bình nói về triết lý tái sinh để phụng sự quốc gia của FPT

Đầu tư Chứng khoán

Ý kiến

()