Chúng ta

Chia sẻ của hiệu trưởng về số 13 trong lễ khai giảng ĐH FPT

Thứ ba, 12/9/2017 | 19:20 GMT+7

"Ở nhiều quốc gia, số 13 thường bị cho là con số không may mắn. Nếu đến Vương quốc Anh, Canada hay Australia, chúng ta khó có thể tìm thấy một ngôi nhà có địa chỉ số 13. Trên máy bay của tất cả các hãng hàng không Đức đều thiếu hàng ghế thứ 13. Mỹ cũng không ngoại lệ khi không có xe bus số 13, không có tầng, phòng số 13…".

TS. Nguyễn Khắc Thành phát biểu trong lễ khai giảng với chia sẻ thú vị về số 13

TS. Nguyễn Khắc Thành phát biểu trong lễ khai giảng với chia sẻ thú vị về số 13

Hiệu trưởng Nguyễn Khắc Thành chia sẻ, số 13 còn “lọt” vào hiện tượng "thứ sáu ngày 13" – ngày mà hàng tỷ người trên thế giới kiêng kị, không riêng gì ở Việt Nam. Nhiều người cho rằng, nếu con số 12 đại diện cho sự hài hòa và trọn vẹn: mỗi năm có 12 tháng, có 12 ký tự trong cung hoàng đạo; ngày và đêm đều kéo dài trong 12 giờ… thì con số 13 lại phá đi sự hòa hợp và trật tự đó như thể bắt đầu chu trình khác.

Lễ khai giảng tại Trường ĐH FPT

Lễ khai giảng tại Trường ĐH FPT

Nhưng số 13 lại là con số sẽ gắn liền với lứa sinh viên mới trong suốt 4 năm học sắp tới và cũng là con số nhiều ý nghĩa của Tập đoàn FPT, ĐH FPT. Nếu để ý các em sẽ thấy trong mã số sinh viên của mỗi bạn đều có số 13. Đó là ký hiệu của khóa học năm nay. Số 13 cũng là con số tâm linh của FPT.

Ở FPT, tất cả các công ty con đều lấy ngày 13 là ngày thành lập, các lãnh đạo cao cấp nhất ngồi ở tầng 13, Chủ tịch FPT còn chọn số điện thoại 1313.

"Phải chăng người FPT không biết đến số 13 là con số không may mắn hay người FPT là những kẻ kỳ dị, thích chơi trội, khác người? Không phải, chọn số 13 đó là số mệnh, vì tập đoàn FPT được thành lập ngày 13/9/1988", Hiệu trưởng ĐH FPT nói.

Lễ khai giảng diễn ra trong không khí trang trọng, tưng bừng, phấn khởi và gợi nhiều cảm xúc. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm dấu ấn ĐH FPT như biểu diễn võ Vovinam; Hòa tấu Lý Cây Bông – Lý kéo chài được nồng nhiệt cổ vũ.

Đặc biệt, K13 với sự góp mặt của 4 sinh viên trong Top 12 thí sinh lọt vào đêm chung kết “Học bổng tài năng FPT – FPT Talent 2017” đã mang tới một tiết mục đặc sắc “Và tôi hát” với đoạn ráp “tự biên” ấn tượng.

Giáo dục thời đại

Ý kiến

()