Chúng ta

Bộ đôi Galaxy S8 ngày đầu bán ra gấp 3 lần so với thế hệ Galaxy S7

Thứ hai, 8/5/2017 | 14:34 GMT+7

Galaxy S8 và S8+ đã chính thức đến tay người tiêu dùng Việt vào ngày 5/5 vừa qua với doanh số bán ra ngày đầu tiên gấp 3 lần thế hệ Galaxy S7 và S7 edge.

Theo thống kê từ các nhà bán lẻ lớn trong ngày mở bán đến nay, khoảng 50% lượng máy được đặt cọc trước đã được giao cho khách hàng. Đáng chú ý, dòng sản phẩm mới lần này có lượng đặt hàng kỷ lục, thống kê sơ bộ từ Samsung Vina cho biết, lượng đặt hàng tăng gấp 4 lần so với thế hệ Galaxy S7 và S7 edge trước đó. Tính đến hết ngày mở bán đầu tiên, lượng máy Galaxy S8/S8+ bán ra tăng 3 lần so với bộ đôi tiền nhiệm là Galaxy S7/S7 edge.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Phó Tổng Giám đốc - Giám đốc ngành hàng Thiết bị di động Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết: "Số lượng đặt hàng vượt ngưỡng kỳ vọng là một minh chứng cho việc chúng tôi lắng nghe và thấu hiểu người tiêu dùng”.

Một vị khách hàng nữ lựa chọn mẫu Galaxy S8+ ngày đầu tiên tại FPT Shop.

Một vị khách hàng nữ lựa chọn mẫu Galaxy S8+ ngày đầu tiên tại FPT Shop.

Theo thống kê từ nhà bán lẻ lớn là FPT Shop, đơn đặt hàng của nhà bán lẻ này lên đến 15.532 đơn hàng đặt mua trước dành cho Galaxy S8/ S8 Plus, trong đó có 10.657 khách hàng đã đặt cọc. Thống kê khác từ Thế giới Di động, ghi nhận gần 13.000 đơn đặt hàng, trong đó có đến 10.625 khách đã đặt cọc trước. Đây là số đơn hàng cao kỷ lục dành cho một dòng sản phẩm mới tại hai hệ thống này từ trước đến nay.

Ở các nhà bán lẻ có quy mô nhỏ hơn, lượng đặt hàng sản phẩm này cũng có mức tăng trưởng đáng kể so với thế hệ sản phẩm Galaxy S năm ngoái. Hệ thống CellphoneS nhận được 1.300 đơn đặt hàng, 700 đơn đặt cọc tiền và hiện đã giao hơn 50% số lượng máy. Hệ thống Hnam Mobile có hơn 1.000 khách đặt hàng, 600 khách hàng cọc tiền và đã giao 300 máy trong ngày đầu tiên. Hệ thống Di Động Việt cũng nhận được 450 đơn đặt hàng và cũng đã giao gần 300 máy cho khách hàng trong ngày mở bán đầu tiên.

Ông Hoàng Phú Nam, điều hành chuỗi Hnam Mobile, chia sẻ: "Hơn 50% khách đặt cọc đã nhận được máy ngay trong ngày mở bán đầu tiên. Đáng chú ý, có nhiều khách hàng không đặt hàng vẫn đến mua máy trong ngày đầu. Tuy nhiên, lượng hàng không đủ để đáp ứng và chỉ bán thêm khoảng 50 máy cho khách lẻ. Chúng tôi tập trung vào việc giao máy cho khách đặt hàng trước đó. Tính đến hết hôm nay đã tiếp tục giao thêm 200 máy cho khách hàng".

Năm nay, Galaxy S8 và S8+ bán ra tại Việt Nam ở giai đoạn đầu là 3 màu sắc chính gồm đen, xanh và vàng. Trong đó tỉ lệ màu đen chiếm đến 45%, tiếp theo xanh và vàng cùng chia nhau vị trí thứ hai (30%) và thứ ba (25%). Đáng chú ý, người Việt yêu thích mẫu Galaxy S8+ hơn hẳn người "anh em" Galaxy S8 khi lượng đặt chiếm đến 62% đơn hàng.

Những khách hàng đầu tiên tại Thế Giới Di động (TPHCM) nhận máy Galaxy S8

Những khách hàng đầu tiên tại Thế Giới Di động (TP HCM) nhận máy Galaxy S8.

Tại Thế giới Di Động, 63% người dùng Việt lựa chọn mẫu Galaxy S8+, 37% dành cho S8. FPT Shop cũng có thống kê gần tương đồng khi lượng người sở hữu S8+ lên đến 60%. Đáng chú ý, tại các chuỗi nhỏ hơn, Galaxy S8+ chiếm đa số khi 70% khách hàng chọn phiên bản này tại CellPhone S, 75% khách chọn tại Di Động Việt...

Lý giải điều này, ông Nguyễn Đạt, điều hành chuỗi Di Động Việt, cho biết: "Galaxy S8+ sở hữu màn hình khá lớn lên đến 6,2, một kích thước được xem là quá cỡ so với bàn tay người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, Samsung lần đầu tiên áp dụng công nghệ màn hình cong tràn cạnh vô cực Infinity Display, công nghệ màn hình này mang đến khả năng hiển thị tràn viền, cung cấp diện tích hiển thị lên đến 90% nhưng vẫn đảm bảo trong một kích cỡ nhỏ gọn, tựa tựa như các mẫu smartphone 5,5 inch. Chính điều này đã giúp Galaxy S8+ ghi điểm và dễ dàng tiếp cận với người dùng dù khó tính đến mức nào. Hơn thế nguồn pin dung lượng cao hơn Galaxy S8 cũng đủ để lấy lòng thêm người tiêu dùng khác".

Dòng sản phẩm Galaxy S mới của Samsung sở hữu thiết kế mới với màn hình gần như không viền và tỷ lệ 18,5:9, có kích thước lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch cho Galaxy S8 và S8 Plus. Cả hai mặt của S8 và S8 Plus đều sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5.

Galaxy S8/S8 Plus sử dụng chip Exynos 8895, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và dung lượng pin lần lượt là 3000mAh và 3500mAh. Máy được trang bị cảm biến mống mắt giúp nâng cao khả năng bảo mật và hỗ trợ khả năng kháng nước đạt chuẩn IP68.

Về camera, Samsung đã nâng cấp cho Galaxy S8 hệ thống cảm biến tốt hơn so với người tiền nhiệm. Cụ thể, điện thoại có camera selfie 8MP, f/1.7 có khả năng tự động lấy nét cùng camera chính 12MP Dual Pixel với khẩu độ tương tự.

Hiện dòng sản phẩm này đang bán tại thị trường với mức giá lần lượt là 18,5 và 20,5 triệu đồng.

>> Mang hơn 20 triệu tiền lẻ đi mua Samsung Galaxy S8+

Dân Trí

Ý kiến

()