Chúng ta

Bkav thu hồi lô BPhone đầu tiên, nâng cấp vượt iPhone

Thứ ba, 30/6/2015 | 09:21 GMT+7

Theo đại diện Bkav cho biết, lô hàng BPhone đã giao trong đợt đầu tiên ngày 18/6 sẽ được thu hồi để nâng cấp phần mềm thay vì cập nhật từ xa.

bphone-02resize-1435596151-1-2370-143562

Điện thoại BPhone phiên bản thử nghiệm trong chương trình trải nghiệm trước tại FPT Shop ngày 5-6. Ảnh: T.Trực

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông của Tập đoàn Bkav, cho biết, Bkav sẽ thu hồi những chiếc BPhone đã đến tay khách hàng trong đợt giao hàng đầu tiên ngày 18/6 để cập nhật phần mềm.

Đại diện Bkav không cho biết số lượng BPhone đến tay người tiêu dùng trong đợt giao hàng đầu tiên. 

Trước đó, bà Hằng chia sẻ đã có 11.822 đơn đặt hàng BPhone ngày mở bán đầu tiên. Bản BPhone dung lượng 16 GB có số lượng đặt hàng nhiều nhất, chiếm gần 50%, và phiên bản BPhone mạ vàng chiếm đến gần 20%. Ngoài ra, con số này đã được loại bỏ những "đơn đặt hàng ảo", theo email Bkav trả lời phỏng vấn từ Nhịp Sống Số.

Vừa qua, Bkav đã phải lùi ngày giao hàng dự kiến đến người tiêu dùng tham gia đặt hàng trong ngày mở bán 2/6 từ 26/6 sang 29/6. Nhiều trang công nghệ và diễn đàn đã ngay lập tức "nội soi" linh kiện bên trong, bao gồm cả BOS. 

"Nâng cấp để vượt iPhone"

Theo bà Hằng, đợt thu hồi này nhằm mục đích nâng cấp firmware (phần mềm điều khiển phần cứng thiết bị) trực tiếp từ đội ngũ kỹ thuật Bkav thay vì cập nhật phần mềm từ xa, đồng thời tập trung vào camera, "giúp camera BPhone chụp ảnh tốt hơn hẳn so với iPhone 6 Plus". Ngày 3/7 sẽ là đợt giao hàng cập nhật, kèm theo phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng trên Vala.vn.

BPhone vẫn thu hút được sự quan tâm từ giới công nghệ nhưng việc liên tục dời ngày giao hàng so với dự kiến cho thấy BPhone chưa thật sự sẵn sàng đến tay người tiêu dùng.

Bản BPhone trải nghiệm tự do cho người tiêu dùng ngày 5/6 do FPT Shop tổ chức đã tiếp nhận nhiều phản hồi về tình trạng hoạt động chưa ổn định như giới thiệu, cảm ứng chưa mượt, camera chất lượng hình ảnh không như mong đợi... Tuy nhiên, Bkav cho rằng đây chỉ là phiên bản thử nghiệm chưa hoàn thiện.

bphone-01resize-1435596151-1738-14356290

BPhone thu hút sự quan tâm của người mê công nghệ. Nhiều người đã đến và trải nghiệm thử BPhone tại FPT Shop ngày 5/6 - Ảnh: T.Trực

Nhịp Sống Số đã từng đặt vấn đề về "hệ điều hành BOS" dựa trên nền tảng Android của Google khi BPhone ra mắt ngày 26/5, và theo một chuyên gia trong lĩnh vực, tên điện thoại BPhone chưa có trong danh sách điện thoại Android "hợp lệ" được chứng thực bởi Google, điều này có nghĩa Bkav chưa ký kết MADA với Google. 

>> Câu chuyện Bphone và văn hóa người Việt dưới cái nhìn của báo Nhật

Tuổi Trẻ

Ý kiến

()