Chúng ta

Bản đồ số giao thông TP HCM có thêm tiện ích

Thứ bảy, 25/3/2017 | 14:25 GMT+7

Cổng thông tin giao thông và ứng dụng thông tin giao thông TP HCM vừa được bổ sung một số camera quan sát cũng như các tính năng phục vụ người dân theo dõi tình hình giao thông.

Theo FPT IS  - đơn vị phát triển hệ thống - cổng thông tin vừa được bổ sung camera tại các khu vực công trường đang thi công như: Cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), nút giao An Sương, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, ngã tư Gò Mây... nâng tổng số lượng camera online trên địa bàn thành phố ở các tuyến đường trọng điểm lên hơn 300 camera.

Ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, hệ thống còn được bổ sung thêm một số tính năng như: cho phép người dùng lưu lại các camera quan tâm để tiện quan sát sau này, lưu lại những vị trí quan tâm nhằm giúp tìm đường đi đến vị trí đó một cách dễ dàng.

Tính năng cảnh báo cho phép người dùng xem những cảnh báo trong phạm vi khoảng 10 km xung quanh vị trí hiện tại. Ngoài ra, người dùng còn có thể xem các vị trí khác bằng cách chọn khung tìm kiếm.

Khi người dùng chọn một cảnh báo bất kỳ, ứng dụng sẽ đưa ra các thông tin chi tiết như vị trí của cảnh báo, tình trạng, vận tốc trung bình của những phương tiện trên đoạn đường, nguồn cung cấp tin cảnh báo... Những thông tin này giúp người dân dễ dàng đưa ra được kế hoạch và lộ trình di chuyển.

Ngoài ra, ứng dụng còn có các tính năng khác như: tin tức giúp cung cấp các thông tin tiêu điểm về tình hình giao thông trong ngày; thông tin về các công trình giao thông đang được thi công trên địa bàn thành phố…

Người dùng có thể tải ứng dụng trên các kho ứng dụng trực tuyến của Android và iOS hoặc truy cập trực tiếp website: http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn.

>> Thêm nhiều tiện ích cho người dân tham gia giao thông tại TP HCM

Tuổi Trẻ

Ý kiến

()