Chúng ta

Ba trường đại học ở châu Á là thành viên mới của Hiệp hội CDIO

Thứ năm, 18/5/2017 | 16:58 GMT+7

Sau nhiều nỗ lực trong lĩnh vực giáo dục, mới đây, Trường Đại học Inje (Hàn Quốc), Đại học Feng Chia (Đài Loan) và Đại học FPT (Việt Nam) đã trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO.

Năm 2000, Hiệp hội CDIO được khởi xướng tại các trường Đại học ở Mỹ và Thụy Điển. Đề xướng CDIO là phương pháp đào tạo giúp sinh viên phát triển năng lực hình thành ý tưởng (Conceive) - thiết kế (Design) - triển khai (Implement) - vận hành (Operate). Đến nay, hiệp hội đã có hơn 120 trường thành viên trên toàn thế giới.

1-5736-1491203492-9930-1495091808.png

Trở thành thành viên Hiệp hội CDIO, Đại học FPT có cơ hội tương tác và học hỏi thành công của nhiều đơn vị thành viên CDIO trên thế giới.

Đại học Inje, Hàn Quốc

Inje là một trường đại học lớn tại Hàn Quốc, được thành lập năm 1932. Với mục tiêu khơi dậy sức sáng tạo, sinh viên Inje không chỉ được trang bị những kiến thức chuyên môn mà còn được rèn luyện kỹ năng và hiểu biết xã hội để bắt kịp xu thế mới.

Phấn đấu lọt vào danh sách các trường đại học đẳng cấp quốc tế, Đại học Inje đang đẩy mạnh các chương trình giáo dục cao cấp, đào tạo quy mô lớn, tăng cường trao đổi sinh viên và hợp tác với các trường đại học trong và ngoài khu vực.

Đại học Feng Chia, Đài Loan

Đào tạo sinh viên có cái nhìn tổng quan và kiến thức chuyên môn vững chắc, chú trọng tính xã hội, Đại học Feng Chia đang nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo của các nhà lãnh đạo.

Chú trọng tính thực tiễn trong quá trình giảng dạy và học tập, Đại học Feng Chia xây dựng chương trình đào tạo tổng hợp để nâng cao kỹ năng cá nhân của sinh viên.

Đại học FPT, Việt Nam

Chỉ mới thành lập năm 2006 nhưng Đại học FPT đã có nhiều nỗ lực đáng ghi nhận trong giảng dạy và học tập. Tham gia vào Hiệp hội CDIO, sánh vai với các trường đại học lâu đời và danh tiếng trên thế giới là cột mốc đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Đại học FPT.

Với mục tiêu đào tạo thế hệ trẻ “Sẵn sàng cho sự nghiệp toàn cầu”, Đại học FPT chú trọng tính quốc tế hóa trong chương trình giảng dạy và học tập. Theo đó, khung chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên chuẩn AACSB đối với khối ngành Kinh doanh và Tài chính, ACM đối với khối ngành Công nghệ Thông tin, NASAD đối với khối ngành Mỹ thuật Đồ họa.

Ngay từ năm học đầu tiên, sinh viên Đại học FPT sẽ tham gia học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài. Những chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn với các trường đại học trong khu vực và trên thế giới sẽ là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên học tập và rèn luyện trong môi trường quốc tế.

Học tập cùng giảng viên nước ngoài và giáo trình bằng tiếng Anh 100% nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản uy tín, sinh viên tốt nghiệp Đại học FPT có trình độ ngang bằng với sinh viên đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Trở thành thành viên Hiệp hội CDIO, Đại học FPT có cơ hội tương tác và học hỏi thành công của nhiều đơn vị thành viên CDIO trên thế giới.

Tiếp cận đề xướng giáo dục CDIO, Đại học FPT sẽ tạo ra một thế hệ trẻ C-D-I-O sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng trong bối cảnh quốc tế với đầy đủ năng lực hình thành ý tưởng (Conceive) - thiết kế (Design) - triển khai (Implement) - vận hành (Operate).

Giáo dục

Ý kiến

()