Chúng ta

5 'ông lớn' Việt Nam lọt top 10 doanh nghiệp niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất châu Á

Thứ bảy, 17/6/2017 | 09:50 GMT+7

Đây là những doanh nghiệp được lựa chọn nhờ có tốc độ phát triển nhanh nhất đến từ 11 quốc gia trong khu vực. Các tiêu chí đánh giá là doanh nghiệp có mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính.

Ngày 15/6, tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei Asian Review đã công bố top 100 doanh doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á.

Đứng đầu danh sách top 100 này là Largan Precision của Đài Loan, nhà sản xuất ống kính cho máy ảnh điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, nhà cung cấp dịch vụ IT Ấn Độ HCL Technologies đứng ở vị trí thứ 2. Các công ty Ấn Độ đã chiếm 10 vị trí trong số top 30 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất, vượt trội so với số doanh nghiệp Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam tiếp tục có 5 đại diện lọt danh sách là FPT, Vinamilk, GAS, Vietcombank và Vingroup.

Điều đáng nói nhất là Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 doanh nghiệp hàng đầu. Công ty CP Sữa Việt Nam vinamilk đã tiếp tục nằm trong nhóm có doanh thu và lợi nhuận tăng ấn tượng, xếp vị trí thứ 8 trong trong top 10 doanh nghiệp lớn nhất, cùng với nhiều cái tên lớn như Alibaba Group Holding (số 6) và Tencent Holdings (số 9), và nhà khai thác sân bay quốc gia Thái Lan (số 10).

Theo Nikkei Asian Review, đây là danh sách được lựa chọn từ những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất đến từ 11 quốc gia trong khu vực. Các tiêu chí đánh giá là doanh nghiệp có mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính.

Đội ngũ thực hiện bảng xếp hạng đã dựa trên doanh thu trong năm tài chính gần đây nhất, sau đó tiến hành đánh giá, phân tích tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính của các công ty này, bảng xếp hàng là đánh giá toàn diện về sức mạnh tổng thể của một doanh nghiệp.

>> Chủ tịch Trương Gia Bình: ‘FPT là sư tử’

Doanh nhân

Ý kiến

()