Chúng ta

31.000 vé tàu Tết đặt chỗ qua mạng thành công

Thứ hai, 16/10/2017 | 09:44 GMT+7

Chỉ sau khoảng 15 phút mở mạng bán vé tàu Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đã có 31.000 vé tàu được đặt chỗ trên website với hơn 3.000 vé xuất thành công.

8h sáng 15/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bắt đầu bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018. Theo đó, hành khách có thể mua vé tàu thông qua các hình thức như: trên mạng, tổng đài bán vé, nhắn tin lấy số thứ tự rồi mua vé tại ga Sài Gòn…

Theo ghi nhận, ngày đầu bán vé tàu Tết năm 2018, hệ thống đặt chỗ trên mạng Internet diễn ra thông thoáng, không xảy ra tình trạng quá tải hay sập hệ thống.

Theo Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách FPT (thuộc Công ty Giải pháp công nghệ FPT, FPT IS), trong 15 phút đầu tiên mở mạng bán vé tàu đã có hơn 31.000 vé tàu được đặt thành công với hơn 3.000 vé đã được xuất bán. 

Chỉ sau khoảng 15 phút mở mạng bán vé tàu Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đã có 31.000 vé tàu được đặt chỗ trên website với hơn 3.000 vé xuất thành công.

Chỉ sau khoảng 15 phút mở mạng bán vé tàu Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đã có 31.000 vé tàu được đặt chỗ trên website với hơn 3.000 vé xuất thành công. Ảnh: H.D.

Tại ga Sài Gòn, các đại lý, phòng vé cũng không có cảnh chen lấn hay xếp hàng rồng rắn mua vé tàu Tết. Các quầy vé chỉ bán vé Tết cho hành khách có số thứ tự được cấp qua tổng đài, vé tập thể đã đăng ký trước và nhận thanh toán đối với khách hàng có mã đặt chỗ (mua vé online chọn thanh toán trả sau). 

Đến trưa cùng ngày, hầu hết vé tàu chặng ngắn về từ Đà Nẵng trở vào đã kín chỗ các ngày cao điểm Tết, hệ thống bán vé gợi ý hành khách mua chặng dài sẽ có nhiều vé hơn.

Để hành khách có thể chủ động chọn được vé theo nhu cầu, ông Bùi Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách thuộc FPT IS (đơn vị vận hành hệ thống vé điện tử) khuyến cáo, thay vì mất thời gian đến nhà ga xếp hàng chờ đợi đến lượt mua vé, hành khách nên chủ động theo dõi thời điểm mở bán vé tàu Tết và đặt vé trên website http://dsvn.vn. 

Hành khách sau khi đặt vé có thể thanh toán bằng các hình thức như: Thẻ tín dụng, thẻ ATM, hoặc tại các điểm thu hộ (các chi nhánh Ngân hàng VIB, các Bưu cục của VNPOST, các nhà Ga), nếu lựa chọn hình thức trả sau, hành khách nên nhanh chóng thu xếp thời gian ra các điểm thanh toán trong khoảng thời gian được quyền giữ vé theo quy định của ngành đường sắt.

Hành khách không nên mua vé qua môi giới trung gian hoặc tại các điểm bán vé không nằm trong quy định cũng như thông báo của ngành đường sắt để tránh mua phải vé giả. Trong quá trình mua vé hành khách nên cung cấp đầy đủ thông tin về số điện thoại, giấy tờ tùy thân, địa chỉ email của cả người mua vé và hành khách đi tàu, giúp bảo đảm quyền lợi và chứng minh quý khách sở hữu vé tàu hợp lệ ngay sau khi mua vé.

Cũng theo ông Bình, để bảo đảm sự công bằng và minh bạch trong dịp cao điểm bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018, FPT IS đã xây dựng thêm tính năng chống robot. Tính năng này sẽ hạn chế các hành vi sử dụng các phần mềm giả lập để giữ chỗ ảo với số lượng lớn. 

>> Gần 25.000 vé tàu Tết xuất ra trong ngày đầu mở bán

Hà Nội Mới

Ý kiến

()