Chúng ta

24 tuổi, chàng kỹ sư IT trở thành Giám đốc

Thứ hai, 17/7/2017 | 11:14 GMT+7

Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Phần mềm tháng 9/2015, Trương Đắc Huy Hoàng (24 tuổi) đã trở thành Giám đốc Trung tâm phần mềm số 3, đơn vị phần mềm chiến lược F500, FPT Software.

Giao lưu trong Ngày hội Phụ huynh - Cùng con chọn trường, Huy Hoàng chia sẻ chính việc cân nhắc kỹ lưỡng và chọn trường đúng đắn đã giúp Hoàng nhanh chóng trở thành người quản lý trẻ tuổi nhất.

img20170715093730490-caf12-7374-15002642

Trương Đắc Huy Hoàng trở thành giám đốc khi chỉ mới 24 tuổi.

Hành trình đến thành công

Giống như những bạn trẻ khác, để đạt được thành công hôm nay, Huy Hoàng đã trải qua giai đoạn chọn trường với nhiều trăn trở. Học chuyên Tin từ THPT nên khi chọn ngành học ở trường Đại học, Hoàng nghĩ ngay đến ngành Kĩ thuật Phần mềm. Nhưng không chỉ yêu thích Tin học, Hoàng nhận thấy mình còn nhiều khả năng khác như thể thao, âm nhạc…

Giao lưu với phụ huynh và học sinh trong Ngày hội Phụ huynh - Cùng con chọn trường, Hoàng chia sẻ: “Lúc đó, Hoàng chọn trường rất khó khăn. Hoàng sống ở Đà Lạt từ nhỏ, Hoàng không chịu được nóng, không thích tắc đường nên không có ý định học ở Sài Gòn. Hai chị gái của Hoàng từng xuống Sài Gòn thi nhưng không đậu. Ba mẹ nghĩ Hoàng cũng vậy. Cả gia đình đều muốn Hoàng học ở Đà Lạt cho gần nhà. Bản thân Hoàng thấy mình có nhiều khả năng. Đôi khi, Hoàng nghĩ mình sẽ thi vào Nhạc viện (cười lớn). Bạn bè thấy Hoàng đắn đo nên rủ Hoàng cùng sang học những trường họ chọn”.

Để có được quyết định đúng đắn nhất, Hoàng đã tham khảo ý kiến của gia đình, người thân, anh chị và bạn bè. Hoàng tìm thêm thông tin trên Internet, tham dự Ngày hội hướng nghiệp do các trường Đại học tổ chức. Cuối cùng, Hoàng đã có một quyết định đúng đắn giúp Hoàng phát triển bản thân và thành công như hôm nay. Hoàng tiết lộ: “Được học chuyên về Công nghệ Thông tin, lại được học tiếng Anh thông thạo từ năm nhất. Đến năm 2, trường lại cho học ngôn ngữ thứ 2 là tiếng Nhật. Học tốt thì được học bổng Nguyễn Văn Đạo, lớp học lại có máy lạnh. Đó là lý do Hoàng đã lựa chọn trường Đại học FPT TP HCM để theo đuổi hoài bão của mình…”

Khi được các bạn học sinh hỏi về kinh nghiệm và phương pháp học hiệu quả trong trường Đại học, Hoàng nói: “Không có cách học nào tốt hơn việc va chạm trực tiếp với môi trường thực tế. Hoàng khá may mắn vì tại trường Đại học được tham gia khá nhiều hoạt động thực tế hữu ích như: 48h chuyển động, 7 ngày trải nghiệm, sinh hoạt Câu lạc bộ… Năm thứ 3 đại học, Hoàng tham gia kỳ thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Nhờ vậy, sau khi ra trường, Hoàng đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm mà nếu chỉ học qua sách vở sẽ không bao giờ biết được. Bên cạnh đó, việc nói tiếng Anh thông thạo cũng đã giúp Hoàng rất nhiều trong công việc”.

img20170715093733142-31b5d-9712-15002642

Huy Hoàng và các bạn được tham gia nhiều hoạt động thực tế trong quá trình học.

Môi trường tạo nên thành tích

Nói về thành công của mình, Huy Hoàng cho rằng mọi thứ đều xuất phát từ quyết định chọn môi trường học đúng đắn: “4 năm đại học là giai đoạn quan trọng quyết định tương lai sẽ làm gì, đứng ở đâu lúc mới ra trường. Môi trường đào tạo tốt sẽ rèn luyện cho sinh viên những kĩ năng và kiến thức cần thiết cho công việc sau này. Nền tảng phải chắc thì mới phát triển để đi đến thành công được”.

Đối với phụ huynh và học sinh còn băn khoăn khi lựa chọn môi trường học, Hoàng thẳng thắn: “Các bạn nên chọn trường đại học dạy đúng với thực tế, sử dụng tiếng Anh trong dạy và học, có môi trường để các bạn phát triển kĩ năng. Nhất là số lượng sinh viên trong lớp nên vừa đủ, đông quá không thể nào có được sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên”.

24 tuổi, ở vị trí Giám đốc Trung tâm, Huy Hoàng làm nhiều công việc như quản lý nhân sự, xây dựng dự án… Dù khối lượng công việc lớn nhưng Hoàng luôn coi đó là thử thách để dấn thân và chinh phục.

Câu chuyện thành công của chàng giám đốc trẻ tuổi khiến nhiều phụ huynh và học sinh cảm thấy thích thú. Đây là những thông tin rất thực tế và hữu ích giúp thí sinh chọn ngành học - chọn trường phù hợp và đúng đắn để nhanh chóng đi tới thành công.

>> FPT Software là đối tác chiến lược toàn cầu về công nghệ AI của Arago

Dân Trí

Ý kiến

()