Chúng ta

'Võ' tăng lương

Thứ tư, 26/11/2014 | 16:00 GMT+7

Gặp T., đồng nghiệp cũ ở F., em khoe vừa được tăng 3 bậc lương. Tôi ngạc nhiên: 'Chú cũng mới được tăng kỳ trước rồi cơ mà?'.
Cách tăng tiền lương

T. cười kể:

- Vừa rồi đơn vị có thêm hợp đồng mà thiếu người quá, phải "giật" gấp từ bên ngoài nên cần trả mức lương cao hơn hẳn bình thường. Hội cũ phản đối ầm ầm vì cảm thấy bất công, riêng em chả nói gì, lại còn ủng hộ sếp vì em biết lúc đó sếp bí lắm rồi, có phản đối cũng vẫn phải làm - ngu gì mà không ủng hộ. Em nghĩ, mấy cậu mới được lương cao cũng tốt, nếu khẳng định được giá trị thì xứng đáng, nếu không thì em sẽ có cơ hội được tăng.

- Cơ hội thế nào?

- Có gì đâu anh, sau mấy tháng thì em thấy các cậu ấy không hơn gì mình, vừa đến kỳ đánh giá, thế là gặp sếp: “Dạo trước anh tuyển gấp người bên ngoài, trả lương cao hơn bọn em nhưng em biết là chả có cách gì khác, lại tốt cho công ty nên ủng hộ anh. Đến giờ anh cũng thấy, các bạn ấy làm không hơn em mà lương lại cao hơn hẳn, coi như đã xác lập mặt bằng lương mới, em nghĩ mình xứng đáng được tăng vì làm không kém mà lại gắn bó hơn”. Thế là được tăng anh ạ.

- Chú quá giỏi. Thường mọi người không thích người khác lương cao hơn mình do đố kỵ, thật ra là thiệt. Như chú nhìn thấy cơ hội, cứ cho người khác được hưởng hơn mình, rồi thể hiện bằng công việc là không thua kém họ, thế là có lý do thuyết phục để được tăng. Nếu không có mấy bạn kia, chắc chú cũng chỉ được tăng một bậc là cùng nhỉ?

Phan Phương Đạt

Ý kiến

()