Chúng ta

Viết cho nước Mỹ ngày có Tổng thống mới

Thứ tư, 9/11/2016 | 14:49 GMT+7

Tôi không phải là người sính đồ ngoại, chưa bao giờ muốn đi khỏi quê hương mình dù cho đất nước có nghèo, lạc hậu hay các vấn đề còn tồn tại. Nhưng sau nhiều năm sống ở đây, tôi thực sự yêu nước Mỹ.

Hôm nay là một ngày trọng đại trong lịch sử nước Mỹ. Chỉ vài tiếng nữa thôi sẽ có kết quả bầu cử Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Tôi không nghiêng hẳn theo phái nào. Trump có cái đúng của Trump, Hillary có cái sai của Hillary. Nước Mỹ đã quá mệt mỏi với một hệ thống cũ. Nhưng để một nước Mỹ an toàn, tôi vẫn muốn Hillary Clinton thắng cử. Nhưng kết quả dù thế nào, tôi tin người Mỹ vẫn yêu đất nước họ.

Tôi chưa bao giờ là người sính đồ ngoại, chưa bao giờ muốn đi khỏi quê hương mình dù cho đất nước có nghèo, lạc hậu hay nhiều tham nhũng. Không phải ở quê hương tôi sung sướng mà vì ở đó tôi sinh ra, lớn lên, có bố mẹ tôi, anh chị tôi, bạn bè tôi... những gì tôi yêu thương và biết ơn.

Nước Mỹ, là quê hương thứ hai của tôi. Là nơi chồng con tôi có quốc tịch. Và đến bây giờ, tôi thật sự yêu đất nước và con người ở đây.

Ở đây có lòng tốt, có nụ cười, có sự thân thiện giúp đỡ nhau hết lòng... và trên hết đó là có niềm tin vào nhau. Ở đây bạn sẽ rất rất ít phải gắt gỏng, cau có với dịch vụ. Mọi thứ sẽ được giải quyết có tình, có lý... Chỉ cần bạn kiên nhẫn, thành thật, có tinh thần hợp tác và có văn hóa của người mua hàng (cái mà thực sự ở Việt Nam, cả người mua và người bán đều kém).

Bạn đi Uber và bị đi lòng vòng, chỉ cần nhắn tin cho họ nêu các phản hồi về dịch vụ, bạn sẽ được hoàn trả ngay. Không hài lòng với đồ mua, bạn có thể trả lại trong vòng 30-90 ngày. Thậm chí có nơi không quy định thời hạn.

Và đặc biệt, hôm nay, đúng Ngày bầu cử Mỹ (8/11), tôi được nhận một dịch vụ tuyệt vời trực tiếp từ CEO của Singtrix. Vị CEO này trả lời trực tiếp từng tin nhắn qua Facebook khi khách phàn nàn. Thậm chí, ông ấy còn không cần biết tôi thực sự có sở hữu máy Singtrix không mà đã gửi ngay bộ phận của máy về cho tôi. Hai lần tôi phàn nàn đều được trả lời và cám ơn trực tiếp từ CEO. 

Vậy điều gì làm đất nước này thành công đến vậy? Đó chính là Lòng tin và sự Thành thật. Họ tin tưởng nhau. Họ trao nhau hết lòng sự giúp đỡ có thể. Họ lan tỏa lòng tốt và nó được nhân lên khắp nơi. Ở đây, nếu muốn sống sót, bạn nên sống tốt và đừng bao giờ lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi.

Tôi yêu Việt Nam và chỉ mong chúng ta cùng lan tỏa lòng tốt như ở đất nước này, nơi Lòng tin và Trách nhiệm luôn đặt lên trên hết.

Một đất nước bắt đầu từ những công dân. Với tôi, tất cả bạn bè mà tôi quen thân đều là người Tốt. Tôi không kết bạn với người xấu nên tôi tin như vậy.

Tôi ghét sự phiến diện. Ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu. Không ai tốt hết cả mà cũng không ai xấu hết. Hãy bắt đầu từ bản thân mình, yêu nhau hơn và tin nhau hơn.

Hôm nay Mỹ sẽ có Tổng thống mới, nhưng dù cho kết quả ra sao, tôi không nghĩ nước Mỹ sẽ xấu đi. Một xã hội có nhiều người tốt, có nền tảng tri thức và văn hóa sẽ khó có thể để những điều xấu lên ngôi.

Hãy tin vào những điều tốt đẹp, rồi điều tốt đẹp sẽ đến với mình, vì chính tôi đã trải nghiệm.

>> ‘Người Mỹ trầm lặng’ họ F

Khuất Thanh Thúy

Ý kiến

()