Chúng ta

Viết cho người yêu cũ

Thứ ba, 11/9/2018 | 09:43 GMT+7

Năm 2013, tôi tổ chức sinh nhật 25 tuổi cho "anh". Tôi đã yêu "anh". Bây giờ vẫn vậy, xốn xang khi thấy người mặc màu áo cam, như nhìn thấy "anh".

Cái chất riêng của dân công nghệ, háo hức, ham học hỏi và lãng mạn của "anh" đã truyền cảm hứng cho tôi từ những tháng năm tuổi trẻ tới bây giờ. Suốt gần một thập kỷ bên "anh" là quãng thời gian hạnh phúc thật ấm êm. Tôi được là chính mình, "anh" luôn khích lệ tôi.

"Anh" là FPT - công ty CNTT số một Việt Nam đã đưa Internet trở thành phổ cập ở Việt Nam, đưa trí tuệ Việt Nam đến với thế giới bằng những kỹ sư phần mềm làm việc toàn cầu, cắm lá cờ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin quốc tế khi Việt Nam trở thành lựa chọn thứ 3 bên cạnh Ấn Độ, Trung Quốc trong lĩnh vực gia công phần mềm.

Suốt 30 năm ấy, những gì dẫn FPT tới thành công?

Tinh thần tiên phongMuốn là người dẫn đầu, hãy là người bắt đầu, người FPT luôn "tin là mình làm được", sẵn sàng là người thử nghiệm, niềm tin ấy đã giúp FPT "dẫn lối tiên phong" trong nhiều lĩnh vực.

Nhiệt huyết, chân thànhNói về FPT, ta nghĩ ngay đến "một người" tràn đầy nhiệt huyết, sống chân thành. Câu chuyện về FPT là công ty hiếm hoi không bỏ khách hàng Nhật trong thảm họa động đất - sóng thần năm 2011 đã giúp FPT trở thành "favorite brand" đối với khách hàng Nhật Bản. Họ từng hỏi FPT: "Ở Việt Nam, còn công ty nào như FPT không?".

Ham học hỏiXác định công nghệ là cơ hội duy nhất giúp Việt Nam tiến kịp thế giới, khi chúng ta có thể bắt đầu cùng xuất phát điểm với các quốc gia khác, FPT nhanh chóng cập nhật các nền tảng công nghệ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng khó tính. Tinh thần này đã giúp FPT chinh phục những khách hàng khó tính bậc nhất thế giới và trở thành đối tác của những công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Hitachi, IBM, Oracle, SAP, Amazon Web Service...

Những câu nói đã định hướng tư duy và cách làm việc của tôi cho tận hôm nay: "Để thành công, phải có ước mơ lớn, đôi khi đến viển vông" - luôn nhìn thật xa để xác định mục tiêu và đi về phía trước; "Ở đây, ai không đi được thì phải cố mà... chạy" - luôn nỗ lực hết mình, tìm cách để hoàn thành; "Thành công của lãnh đạo là tạo ra thế hệ kế cận" - luôn tư duy đào tạo, đào tạo và tự đào tạo liên tục, để có thể dẫn dắt cả những người đi cùng mình tới thành công.

Tôi đã không còn làm ở FPT nữa, nhưng gần 10 năm gắn bó, FPT đối với tôi vẫn thân thương, đáng yêu như ngày đầu tiên. Tôi vẫn yêu "anh" ấy, chàng trai giờ đã 30 tuổi của tôi.

Bước ngoặt tuổi 30 quá lớn. FPT ơi, đừng "già" đi nhé!

Lê Tuyết Mai

Ý kiến

()