Chúng ta

Văn hóa tạo nên sự khác biệt

Thứ năm, 8/9/2016 | 17:22 GMT+7

Nhà F có một văn hóa tạo nên sự khác biệt, làm cho FPT không lẫn vào đâu được trong hàng trăm doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Người FPT không chỉ gắn bó với công ty bởi lương, chế độ, mà hơn hết đó là bởi môi trường làm việc - một nền văn hóa “không giống ai”. Và văn hóa này sẽ được thể hiện rõ ràng nhất trong sự kiện trọng đại của người FPT.

“Mười ba tháng chín

Người FPT hòa chung ước mơ

Vui với đam mê cùng bao dại khờ

Nguyện ước cho nhau ngày dài như mơ”. 

Toàn dân FPT đang háo hức chờ đợi ngày đặc biệt, ngày mà tất cả được cùng bên nhau, cùng sống và cùng cháy hết mình. Tại từng đầu cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ đang ráo riết chuẩn bị cho những công đoạn cuối cùng chào mừng ngày đại lễ. 

Thật không sai khi nói rằng chúng ta “đam mê cùng bao dại khờ”, chỉ có một tình yêu dại khờ như thế mới mới khiến chúng ta chung thủy mãi với người tình FPT. Tình yêu có ba cấp độ: Tình yêu nếu… thì; tình yêu bởi vì… nên; tình yêu mặc dù… nhưng.  Và người FPT đang yêu bằng tình yêu cấp độ 3. Mặc dù anh nghèo nhưng em yêu anh, mặc dù anh xấu nhưng em yêu anh, và mặc dù anh “điên” nhưng em yêu anh… Thật sự tại FPT có nhiều cái “điên” lắm.

Tôi ấn tượng với giai thoại “Các anh ngu bỏ mẹ”. Có lẽ, chưa doanh nghiệp nào lính lại mắng sếp như thế. Tại FPT, đó là giá trị về tinh thần dân chủ, từng cá nhân đều có quyền phát biểu lên chính kiến của mình, giá trị tinh thần đó đã giúp FPT vượt qua rất nhiều khó khăn trong công việc, và cũng đã tạo nên nhiều lãnh đạo lớn. Bằng giá trị này, nếu chúng ta có tâm huyết, có chính kiến thì đừng thể hiện mình quá muộn, thành tích sẽ được phát sinh trong mọi hoàn cảnh.

Trở lại câu chuyện 13/9, mỗi năm một lần nhưng không năm nào cảm xúc giống năm nào. Cảm giác hồi hộp và nôn nao khi ngày đại lễ gần kề. Chúng ta cùng chơi hết sức với các trò chơi hội thao vui nhộn, cùng cười hết cỡ với các tiết mục stco đặc sắc, và cùng… khóc với những cảm xúc chân thành từ một tình yêu không điều kiện. Khi có được những cảm xúc ấy, bạn chính là một người FPT thực thụ.

Ngay từ bây giờ, chúng ta cùng nhau đếm từng ngày để chờ đến đại lễ 13/9. Một ngày sẽ ghi dấu thêm nhiều kỷ niệm, đó là những kỷ niệm không thể phôi pha. Một ngày để cho chúng ta, người FPT về chung một nhà.

Happy Birthday to FPT. We come Toghether!!!

Nguyễn Huyền Trân

Ý kiến

()