Chúng ta

Trái tim đàn bà

Thứ hai, 19/10/2015 | 09:07 GMT+7

Liệu có bao nhiêu người phụ nữ đi tìm một cuộc hôn nhân mà tình yêu cả từ hai phía như chị? Hay đa số mọi người đi tìm một cuộc hôn nhân mà chính-bản-thân-mình là người "sướng"?

Nhiều lần tôi được nghe câu: "Hãy lấy người yêu mình chứ đừng lấy người mình yêu em ạ!". Đại ý rằng lấy người yêu mình thì sẽ "sướng" còn lấy người mình yêu thì sẽ "khổ".

Chẳng biết điều đó đúng tới đâu, nhưng hình như đàn ông cũng rỉ tai nhau câu đó. Và thế là cả hai nửa cứ đi tìm kiếm kẻ yêu mình và tặc lưỡi rời xa người mình yêu mà họ chỉ yêu mình in ít...

Thế còn câu "đàn ông tình dục, đàn bà tình yêu" thì là đúng hay sai? Chắc là đúng. Nhưng đàn bà cần tình yêu, chạy theo tình yêu nào? Cái tình yêu của họ dành cho người đàn ông ấy hay cái tình yêu mà chàng trai kia cuồng nhiệt trao cho họ?

Một lần nọ, nói chuyện về tử vi, chị bạn tôi cũng ngoài băm mà chưa lấy chồng bảo: Thầy bảo chị sẽ lấy một người tốt, nhưng chị không yêu, người ấy cũng yêu chị vừa phải thôi, vậy nên chị đang cố tình trì hoãn cái bi kịch đó.

Ai đó lại nhắc lại câu "chỉ cần lấy người yêu mình thôi chị". Nhưng chị cười: "Nếu chị không yêu họ thì cuộc sống vô vị và nhạt nhẽo lắm em ạ! Chị thà ở vậy còn hơn".

Liệu có bao nhiêu người có lựa chọn như chị? Liệu có bao nhiêu người phụ nữ đi tìm một cuộc hôn nhân mà tình yêu cả từ hai phía như chị? Hay đa số mọi người đi tìm một cuộc hôn nhân mà chính-bản-thân-mình là người "sướng"?

Hôm nay tôi lại đọc được đâu đó rằng trái tim đàn bà chỉ cần được yêu, được có một chốn an yên, một vòng tay ôm thật chặt. Nhưng có thật chỉ cần vậy không? Chắc cũng tùy người thôi nhỉ.

Tôi thì biết mình tham lam hơn thế. Tôi biết mình chẳng thể an yên trong một vòng tay ấm áp nếu trái tim tôi vẫn thiếu vắng tình yêu.

Phải rồi, trái tim đàn bà cần yêu và được yêu!

Hoàng Ngọc Ánh



 

Ý kiến

()